Thứ sáu,  20/09/2024
Công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2018

Lạng Sơn tăng 3 bậc so với năm 2017

LSO-Sáng nay 28/3/2019, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng với cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức công bố báo cáo thường niên chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2018.


Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam
phát biểu công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2018

Đứng đầu bảng xếp hạng PCI năm 2018 vẫn thuộc về tỉnh Quảng Ninh với điểm số 70,36 điểm và cuối bảng thuộc về tỉnh Đắk Nông với 58,16 điểm.

Năm 2018, chỉ số PCI của Lạng Sơn tiếp tục được cải thiện, tăng 3 bậc và xếp ở vị trí 50/63 tỉnh thành trong cả nước, với 61,70 điểm.

Kết quả điều tra PCI năm 2018 ghi nhận sự nỗ lực cải thiện chất lượng điều hành của chính quyền địa phương trong cả nước có nhiều tiến bộ vượt bậc. Một số xu hướng nổi bật tích cực như: Nội dung làm việc của các đoàn thanh, kiểm tra bị trùng lặp tại doanh nghiệp đã giảm xuống còn 11%; cán bộ giải quyết công việc cho người dân và doanh nghiệp hiệu quả hơn và môi trường kinh doanh bình đẳng hơn.

Tuy nhiên, một số xu hướng đáng quan ngại chưa được cải thiện nhiều qua điều tra của PCI như: Tính minh bạch, thủ tục hậu đăng ký doanh nghiệp và tiếp cận đất đai.

Đối với tỉnh Lạng Sơn trong năm 2018, các cấp, ngành của Lạng Sơn đã nỗ lực trong việc giải quyết kịp thời hơn các nhu cầu của doanh nghiệp. Đặc biệt, trong việc tiếp cận đất đai của doanh nghiệp, tính minh bạch và sự năng động của chính quyền đã có bước cải thiện vượt bậc.

Bước sang năm 2019, UBND tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp tục ban hành kế hoạch chi tiết xây dựng bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành và UBND các huyện.

Ngoài ra, tỉnh tiếp tục siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong quá trình thực thi công vụ của cán bộ, công chức phục vụ người dân và doanh nghiệp. Qua đó, từng bước cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

CÔNG QUÂN