Thứ sáu,  20/09/2024

Vietnam Airlines và Air France liên doanh nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn

Tối 8-4, tại Thủ đô Paris (Pháp), hãng hàng không Vietnam Airlines và Air France đã long trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm một năm liên doanh hợp tác hiệu quả trên đường bay Việt Nam và Pháp.

Vietnam Airlines và Air France liên doanh nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn

Đại diện Vietnam Airlines và Air France chia sẻ về kết quả hợp tác.

 

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Pháp, Nguyễn Thiệp; đại diện lãnh đạo hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Air France, cùng các đối tác, khách hàng của hai hãng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Anh Sơn, Giám đốc Văn phòng Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu, cho biết, liên doanh giữa hai hãng hàng không lớn nhất Việt Nam và Pháp sau một năm đi vào hoạt động đang phát triển tốt đẹp, lượng hành khách đã sử dụng các chuyến bay của liên doanh đạt khoảng 355 nghìn khách, với hệ số tải trung bình 85% trong năm 2018.

Ông Cao Anh Sơn cho biết: “Thông qua hợp tác liên doanh, hai hãng bố trí lịch bay thuận tiện nhất cho tất cả khách hàng, trong đó có khách du lịch, khách công vụ, xuất phát từ Pháp đi về Việt Nam hoặc từ các tỉnh nối chuyến đến Paris đi Việt Nam, tạo thuận lợi trong hành trình đi lại và tiết kiệm thời gian, đó là phần khách hàng được hưởng lợi. Đối với các hãng khi cùng nhau hợp tác, tỷ lệ khách hàng tăng lên, doanh thu cũng tăng, hai bên cùng có lợi”.

Ông Sebastien Guillot, phụ trách marketing thị trường Pháp của Air France, cho biết, khách hàng của liên doanh được chăm sóc tận tình nhờ những dịch vụ đạt tiêu chuẩn hàng không 4 sao của Vietnam Airlines. Liên doanh này góp phần củng cố vị thế của hai hãng hàng không trên thị trường Việt Nam đầy tiềm năng nhưng cũng cạnh tranh mạnh mẽ.

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11-2017, hợp tác liên doanh mang lại nhiều lựa chọn hơn cho hành khách với mạng đường bay kết hợp của Vietnam Airlines và Air France, thông qua các trung tâm trung chuyển lớn là sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) và sân bay Paris-Charles de Gaulle.

Các chuyến bay được khai thác trong liên doanh này tiếp tục được hưởng lợi từ các dịch vụ của liên minh Skyteam như Skypriority, phòng khách thương gia toàn thế giới, các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết Flying Blue (Air France) và LotuSmiles (Vietnam Airlines).

Điệu múa cổ truyền tại buổi lễ.

Từ năm 2010, sau khi gia nhập liên minh SkyTeam, Vietnam Airlines đã hợp tác liên danh (code-share) với Air France giữa các điểm đến tại Paris, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Trước đó, hai hãng hàng không đã làm việc cùng nhau hơn 20 năm trong các lĩnh vực bảo dưỡng máy bay và đào tạo nhân sự

Hiện nay, Vietnam Airlines khai thác lớn nhất với 10 chuyến/tuần bay thẳng giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tới sân bay Charle De Gaulle ở Paris bằng máy bay hiện đại Airbus A350 với thương hiệu hãng hàng không 4 sao. Air France trực tiếp khai thác 3 chuyến/tuần giữa Paris và TP Hồ Chí Minh bằng máy bay Boeing 777. Pháp là một trong những thị trường lớn và quan trọng nhất của Vietnam Airlines tại châu Âu.

Theo Nhandan