Thứ sáu,  20/09/2024

Cao-su Việt Nam góp phần phát triển kinh tế, xã hội Campuchia

 Chính phủ Hoàng gia Campuchia khen ngợi và đánh giá cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị thành viên Tập đoàn Công nghiệp Cao-su Việt Nam (VRG) tại Campuchia. Hoạt động trồng và chế biến mủ cao-su của VRG trong thời gian qua đã tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động bản địa.

Cao-su Việt Nam góp phần phát triển kinh tế, xã hội Campuchia

Đoàn đại biểu VRG làm việc với Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp Campuchia.

 

Ngày 2-7, tại buổi tiếp Đoàn đại biểu VRG do ông Trần Ngọc Thuận, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT dẫn đầu sang làm việc ở thủ đô Phnom Penh, Bộ trưởng Nông, Lâm, Ngư nghiệp Campuchia Veng Sakhon khẳng định, các công ty thành viên VRG đã thực hiện công việc trồng và chế biến cao-su theo đúng kế hoạch đề ra. Điều này phù hợp với chủ trương hợp tác phát triển kinh tế, xã hội của Chính phủ hai nước Campuchia và Việt Nam. Cùng với việc tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động, các đơn vị trực thuộc Tập đoàn cũng hoàn thành trách nhiệm nộp thuế, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Campuchia.

Theo số liệu thống kê, các công ty trực thuộc VRG đã trồng được gần 88 nghìn ha cao-su tại Campuchia và đã đưa vào khai thác hơn một nửa diện tích cây trồng. Về sản lượng, ước tính đến hết tháng 6-2019, các công ty thành viên đã khai thác được 10.380 tấn mủ, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong quá trình thực hiện các dự án trồng và chế biến cao-su từ năm 2007 đến nay, Việt Nam tích cực giúp Campuchia về giống cây và đào tạo kỹ thuật, góp phần nâng cao vị thế của Campuchia trở thành quốc gia có diện tích trồng cao-su lớn trên thế giới. Tập đoàn Công nghiệp Cao-su Việt Nam cũng góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn của đất nước Chùa Tháp, trong đó xây và nâng cấp gần 1.000km đường giao thông liên thôn, liên xã cùng hệ thống điện, trường học, trạm y tế, nhà ở và các công trình tôn giáo cho người lao động.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận cảm ơn Chính phủ Hoàng gia Campuchia đã quan tâm, giúp đỡ hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn; đồng thời cam kết sẽ tiếp tục thực hiện tốt nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với Nhà nước, nâng cao đời sống của người lao động, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và an sinh xã hội của đất nước Campuchia.

Theo Nhandan