Thứ sáu,  20/09/2024
Sơ kết công tác thu ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm:

Tiếp tục tăng cường quản lý các nguồn thu

LSO-Sáng nay (3/7), Ban Chỉ đạo thu ngân sách Nhà nước (NSNN) tỉnh Lạng Sơn họp sơ kết đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2019, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.


Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu tại cuộc họp

Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thu NSNN tỉnh chủ trì cuộc họp.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban Chỉ đạo thu NSNN tỉnh đã chủ động, tích cực triển khai các nhiệm vụ được giao, tập trung vào công tác rà soát, quản lý nguồn thu. Ban chỉ đạo thu NSNN các huyện, thành phố đã tích cực, đẩy mạnh các biện pháp chống thất thu NSNN.

Do vậy, tổng thu được 3.271,5 tỷ đồng, đạt 60% dự toán. Trong đó, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu được 1.706,7 tỷ đồng, đạt 61% dự toán, tăng 39,8% so với cùng kỳ; tổng thu nội địa được 1.564,8 tỷ đồng, đạt 59% dự toán UBND tỉnh giao, bằng 128,2% so với cùng kỳ.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo thu ngân sách tỉnh; ban chỉ đạo thu ngân sách các huyện, thành phố đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả thu ngân sách 6 tháng đầu năm, đồng thời đưa ra các giải pháp cụ thể để thực hiện hiệu quả công tác thu ngân sách trong 6 tháng cuối năm.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác chỉ đạo, phối hợp thu ngân sách trong 6 tháng đầu năm 2019.

Đồng chí yêu cầu: Từ nay đến cuối năm, cơ quan thuế tiếp tục tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các địa phương rà soát lại tất cả các sắc thuế để đảm bảo thu đạt chỉ tiêu; kiểm tra, rà soát các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chây ì, nợ đọng thuế để có biện pháp xử lý, không để thất thoát các nguồn thu; quản lý chặt hoá đơn, chứng từ; tăng cường quản lý quy trình, thủ tục cấp sổ đỏ cho thuê đất, hợp đồng chuyển nhượng…

Cục Hải quan tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác quản lý và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc xuất nhập khẩu hàng hóa; tăng cường công tác kiểm soát hải quan, chống buôn lậu, gian lận thương mại…

Các sở, ngành liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác thu, chống thất thu ngân sách. Ban chỉ đạo thu NSNN các huyện, thành phố tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sát sao công tác thu ngân sách để thu đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2019.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các cơ quan quản lý thu, các huyện và thành phố tiếp tục tăng cường quản lý các nguồn thu, đánh giá diễn biến về số thu NSNN của từng tháng, nắm chắc tình hình để chuẩn bị cho việc xây dựng dự toán ngân sách năm 2020.

KIM HUYÊN