Thứ sáu,  20/09/2024
Agribank Lạng Sơn

Tiên phong phát triển ngân hàng hiện đại

LSO- Đầu tư công nghệ, thiết bị, triển khai thành công dịch vụ ngân hàng lưu động, đồng thời nâng cấp, lắp đặt hệ thống ATM đa phương tiện có thể thực hiện giao dịch tiền mặt 2 chiều (gửi và rút), Agribank Lạng Sơn đã khẳng định vị trí tiên phong đưa tiện ích phục vụ khách hàng trên địa bàn tỉnh.


Cán bộ Agribank Lạng Sơn hướng dẫn khách hàng sử dụng
dịch vụ mới của cây CDM

Là ngân hàng 100% vốn nhà nước, đã có giai đoạn Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Lạng Sơn (Agribank Lạng Sơn) bị tụt hậu so với các ngân hàng thương mại khác trên địa bàn về sản phẩm dịch vụ. Tuy nhiên, những năm gần đây, chi nhánh đã đầu tư mạnh mẽ để hoàn thiện quản trị và hệ thống công nghệ thông tin, đa dạng sản phẩm – dịch vụ, đảm bảo phục vụ khách một cách tiện ích nhất.

Điển hình, tháng 1/2018, Agribank Lạng Sơn triển khai dịch vụ điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dụng với đầy đủ trang thiết bị đáp ứng phục vụ người dân tại các vùng sâu, vùng xa của huyện Hữu Lũng thực hiện các giao dịch cần thiết như: nhận gửi tiền; rút tiền; rút, gửi tiết kiệm; thực hiện giải ngân, thu nợ, thu lãi vay của cá nhân; phát hành thẻ nội địa, thẻ ghi nợ quốc tế.

Ông Dư Chấn Hưng, Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Hữu Lũng cho biết: Từ khi điểm giao dịch lưu động đi vào hoạt động đã giúp người dân ở các xã cách xa trung tâm huyện tiết kiệm được nhiều chi phí, thời gian, đặc biệt giúp người dân dễ dàng tìm hiểu và tiếp cận dịch vụ ngân hàng để phát triển kinh tế gia đình. Tính đến tháng 6/2019, điểm giao dịch lưu động đã phục vụ được gần 50.500 lượt khách hàng với các dịch vụ như: vay vốn, trả lãi, mở thẻ, gửi tiết kiệm…

Tiếp đó, để phát triển thị trường thanh toán không dùng tiền mặt và đa dạng kênh thanh toán ngân hàng điện tử, tháng 2/2019, Agribank Lạng Sơn đã lắp đặt và đưa vào hoạt động cây ATM đa chức năng (CDM). Ngoài các chức năng thông thường như cây ATM thì khách hàng có thể thực hiện nhiều giao dịch khác trực tiếp tại cây CDM như: gửi tiền mặt vào tài khoản, mở tài khoản và gửi tiền tiết kiệm trực tuyến… Với ứng dụng công nghệ này, giờ đây, thay vì phải đến quầy của các chi nhánh vào giờ làm việc, khách hàng có thể thực hiện nhiều giao dịch trực tuyến tại cây cả 24 giờ/ngày/tuần.

Ông Vi Thế Sơn, kinh doanh dịch vụ quảng cáo tại đường Lý Thái Tổ, thành phố Lạng Sơn chia sẻ: Tôi kinh doanh dịch vụ, nên thường xuyên giao dịch tiền qua ngân hàng, trước đây cứ phải vào quầy giao dịch rất mất thời gian vì nhiều khi đông khách, từ khi có cây ATM đa phương tiện mới, tôi thấy rất thuận lợi, tôi có thể lựa chọn thời điểm vắng khách để đến thực hiện giao dịch. Nhất là khi khách thanh toán lượng tiền lớn ngoài giờ hành chính, tôi cũng không cần phải mang trong người hoặc cất trong nhà mà ra cây gửi luôn vào tài khoản cho an toàn vì mỗi lần gửi tiền tối đa được 100 triệu đồng.

Mặc dù mới đưa vào hoạt động chưa đầy 5 tháng, nhưng đến ngày 26/6/2019, đã có 1.030 giao dịch được thực hiện tại cây CDM với số tiền giao dịch là gần 13 tỷ đồng. Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Lạng Sơn, việc đưa vào hoạt động dịch vụ CDM là bước tiến mới của Agribank Lạng Sơn trong chiến lược tự động hóa các giao dịch ngân hàng, gia tăng tiện ích và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ; đáp ứng kịp thời, phù hợp nhu cầu, thị hiếu và trình độ của khách hàng, nắm bắt xu hướng sử dụng các dịch vụ công nghệ số như hiện nay.

Với việc đầu tư, triển khai đa dạng dịch vụ khách hàng Agriank Lạng Sơn đã khẳng định vị trí tốp đầu trong hệ thống các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh. Tính đến hết tháng 6 năm 2019, tổng nguồn vốn huy động của chi nhánh đạt 9.805 tỷ đồng, chiếm khoảng 35,5% tổng nguồn vốn huy động của các ngân hàng thương mại và tổng dư nợ đạt 8.588 tỷ đồng, chiếm hơn 30% tổng dự nợ. Đặc biệt là chi nhánh đã đưa dịch vụ ngân hàng đến các thôn, bản vùng sâu, vùng xa, đây là điều ít ngân hàng làm được.

Bà Hoàng Thị Thủy, Phó Giám đốc Agribank Lạng Sơn cho biết: Tới đây, Agribank Lạng Sơn tiếp tục phát huy lợi thế về mạng lưới, đa dạng hóa, cung cấp sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ chất lượng cao dựa trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại. Qua đó đẩy mạnh phát triển thị trường thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ, đồng thời đồng hành cùng nhân dân Lạng Sơn, nhất khu vực nông thôn phát triển sản xuất kinh doanh.

 ANH DŨNG