Thứ sáu,  20/09/2024

Tuần lễ Văn hóa – du lịch – thương mại doanh nhân: Tuần lễ “vàng” kết nối doanh nhân

(LSO) – Tuần lễ Văn hóa – du lịch – thương mại doanh nhân Lạng Sơn (Tuần lễ Doanh nhân) lần thứ nhất sẽ diễn ra trong tháng 9/2019 với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, doanh nhân trong nước và quốc tế. Đây là cơ hội để doanh nhân, doanh nghiệp Lạng Sơn nói riêng và cả nước nói chung giao lưu, học hỏi, quản bá thương hiệu, kết nối giao thương.

   Quảng bá, giới thiệu thương hiệu

Tuần lễ Doanh nhân diễn ra 1 tuần, trong tháng 9/2019 với chuỗi các sự kiện quan trọng. Trong đó có Hội chợ thương mại quy mô quốc tế là cơ hội để doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng kênh phân phối. Theo kế hoạch, hội chợ có quy mô 250 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Thông tin từ ngành công thương, hội chợ sẽ được chia thành các khu gồm: khu trưng bày và bán hàng thương mại; khu giới thiệu thành tựu kinh tế của doanh nghiệp Lạng Sơn; khu triển lãm của doanh nghiệp nước ngoài và làng nghề Việt Nam.

Ngành công thương và đại diện doanh nghiệp Lạng Sơn lựa chọn sản phẩm tiêu biểu để trưng bày, tham gia Tuần lễ Doanh nhân

Ông Nguyễn Quốc Hải, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Phó Ban Tổ chức Tuần lễ Doanh nhân cho biết: Khu trưng bày và bán hàng thương mại là điểm nhất quan trọng của hội chợ, bởi ban tổ chức đã quyết định ưu tiên những doanh nghiệp đưa đến hội chợ những sản phẩm xuất xứ tại Việt Nam, có tem nhãn, niêm yết giá rõ ràng. Khu trưng bày sẽ được bố trí như một “Phiên chợ hàng Việt” quy mô lớn, đây là cơ hội quan trọng cho doanh nghiệp Lạng Sơn nói riêng và doanh nghiệp Việt nói chung quảng bá, giới thiệu hàng hóa đến tay người tiêu dùng, đồng thời tìm kiếm đối tác mở rộng kênh phân phối.

Ngoài ra, với việc tham gia khu giới thiệu thành tựu, khu triển lãm, các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá tới người dân, đối tác và chính quyền về giá trị thương hiệu của mình, một lần nữa khẳng định quá trình xây dựng, trưởng thành và phát triển của mỗi doanh nghiệp. Đặc biệt, chương trình có sự góp mặt của các doanh nhân nước ngoài, đây là cơ hội để doanh nhân Lạng Sơn mở rộng, vươn mình ra thế giới.

   Học hỏi, nâng cao kỹ năng quản trị

Trong chuỗi các hoạt động của Tuần lễ Doanh nhân, ban tổ chức sẽ triển khai các chương trình hội thảo với nội dung quan trọng, hữu ích đối với doanh nghiệp trong giai đoạn kinh tế như hiện nay. Trong đó, tập trung vào các vấn đề như: xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, văn hóa doanh nghiệp và phát triển doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập.

Ông Đoàn Bá Nhiên, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp, Trưởng Ban Tổ chức Tuần lễ Doanh nhân cho biết: Ban Tổ chức đã xây dựng kế hoạch mời các diễn giả, chuyên gia về kinh tế nổi tiếng của Việt Nam đến để truyền đạt, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cho doanh nhân, doanh nghiệp. Đây là cơ hội hiếm có để doanh nghiệp được trực tiếp giải đáp những vấn đề vướng mắc, chưa hiểu rõ khi hội nhập kinh tế quốc tế.

Đồng thời, trong chương trình  có khóa bồi dưỡng nhanh cho doanh nghiệp về những kiến thức  hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, chính sách thuế mới và kế toán. Trong quá trình tham gia bồi dưỡng, các doanh nghiệp cùng ngành nghề kinh doanh hoặc liên quan đến tiêu thụ, sử dụng dịch vụ của nhau; có cơ hội trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình điều hành hoạt động, từ đó đưa ra những giải pháp tối ưu.

Đặc biệt, Tuần lễ Doanh nhân Lạng Sơn lần thứ nhất diễn ra trước thềm Hội nghị Xúc tiến đầu tư Lạng Sơn 2019. Đây là cơ hội “vàng” để doanh nhân, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tìm hiểu về tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư tại Lạng Sơn với nhiều chính sách thu hút hấp dẫn, có thể mở ra một chiến lược đầu tư mới trong tương lai.

ANH DŨNG