Thứ năm,  29/08/2024

Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu: Thu trên 14,5 tỷ đồng từ kiểm tra sau thông quan

Theo Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu, tính đến ngày 15/9, đơn vị đã thu được cho ngân sách 14,5 tỷ đồng từ công tác kiểm tra sau thông quan.

Doanh nghiệp làm thủ tục tại Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trong đó tiền ấn định thuế là gần 9,3 tỷ đồng, tiền phạt vi phạm hành chính trên 1,7 tỷ đồng, tiền chậm nộp tiền thuế trên 3,5 tỷ đồng.

Ông Thái Hoài Nam, Chi cục trưởng Chi cục kiểm tra sau thông quan, Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, số thu công tác kiểm tra sau thông quan từ đầu năm đến nay giảm hơn so với những năm trước do tính tuân thủ của các doanh nghiệp trên địa bàn đã được nâng cao hơn. Thực tế cho thấy công tác kiểm tra sau thông quan đã phát huy được tác dụng răn đe góp phần nâng cao tính tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, số thu từ kiểm tra sau thông quan tại Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng có xu hướng giảm do số lượng các doanh nghiệp lớn, các mặt hàng có độ rủi ro cao tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu ít. Hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn đều đã được kiểm tra sau thông quan.

Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu cũng tăng cường hoạt động kiểm tra sau thông quan tại trụ sở cơ quan Hải quan nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp.

Theo thống kê của Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu, tính từ đầu năm đến ngày 15/9, đơn vị đã thực hiện 12 cuộc kiểm tra sau thông quan tại trụ sở doanh nghiệp và 29 cuộc kiểm tra sau thông quan tại trụ sở cơ quan Hải quan, ban hành 22 quyết định ấn định thuế, 14 quyết định xử phạt hành chính và 25 thông báo phạt chậm nộp.
Theo Chinhphu