Thứ sáu,  20/09/2024

UBND tỉnh Lạng Sơn làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang

LSO-Sáng nay (26/10), đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn làm việc với đoàn công tác của UBND tỉnh Tiền Giang do đồng Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Lạng Sơn.


Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn
phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện UBND 2 tỉnh đã thông tin nhanh tình hình kinh tế – xã hội; tiềm năng, thế mạnh của 2 địa phương. Lãnh đạo các sở, ngành của 2 địa phương đã trao đổi thông tin, giải pháp thực hiện nhiệm vụ của từng ngành.

Trao đổi về hoạt động hợp tác giao thương giữa 2 địa phương, đồng chí Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh: Ngoài thế mạnh về kinh tế biển, công nghiệp đóng tàu, vận tải biển…, Tiền Giang cũng là tỉnh có vùng trồng các loại quả đặc sản lớn trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long (hơn 75 nghìn héc ta, tập trung vào một số loại cây ăn quả như thanh long, xoài cát, sầu riêng, cam sành, vú sữa, nhãn, hồng xiêm…), sản lượng các loại hoa quả hằng năm đạt trên 1,4 triệu tấn, chiếm khoảng 16% tổng sản lượng hoa quả của cả nước.


Đồng chí Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đề xuất
UBND tỉnh Lạng Sơn hỗ trợ tỉnh Tiền Giang trong hoạt động xuất khẩu hoa quả

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đề nghị UBND tỉnh Lạng Sơn hỗ trợ tỉnh Tiền Giang về thông tin thị trường xuất khẩu hoa quả, nông sản để cảnh báo cũng như hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu của Tiền Giang khi thực hiện xuất khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn. Nhằm đảm bảo chất lượng cũng như giá trị hoa quả xuất khẩu, tỉnh Tiền Giang đang nghiên cứu xây dựng kho lạnh tại khu vực cửa khẩu để bảo quản hoa quả tươi, do vậy, đồng chí mong muốn tỉnh Lạng Sơn hỗ trợ trong việc xây dựng kho lạnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đánh giá cao mức tăng trưởng về kinh tế của tỉnh Tiền Giang.

Về những đề xuất của UBND tỉnh Tiền Giang, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn nhấn mạnh: Nhiều năm qua, Lạng Sơn và Tiền Giang vẫn có mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực.

Do vậy, thời gian tới, UBND tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành, các lực lượng tại cửa khẩu tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của tỉnh Tiền Giang nói riêng và trên cả nước nói chung qua các cửa khẩu của tỉnh. Đặc biệt đối với mặt hàng hoa qua tươi, các lực lượng chức  năng tại cửa khẩu luôn ưu tiên làm thủ tục và thông quan nhanh nhất.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn tin tưởng rằng, với tiềm năng thế mạnh của hai tỉnh Lạng Sơn và Tiền Giang, thời gian tới sẽ có nhiều cơ hội để hợp tác, kết nối, đặc biệt là trong lĩnh vực thế mạnh của hai tỉnh là xuất nhập khẩu hàng hóa, du lịch, dịch vụ…

Đồng chí chỉ đạo Sở Công thương tỉnh chủ động phối hợp với Sở Công thương tỉnh Tiền Giang để xây dựng chương trình hợp tác cụ thể.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc giữa UBND hai tỉnh, chiều cùng ngày, đoàn công tác của UBND tỉnh Tiền Giang sẽ đi thăm, khảo sát thực tế tại một số cửa khẩu, khu danh thắng của tỉnh Lạng Sơn.

TRÍ DŨNG