Thứ sáu,  20/09/2024

EVNNPC: Thời gian cấp điện giảm 2,34 ngày so với quy định

Giảm thời gian tiếp nhận và giải quyết các thủ tục cấp điện cho khách hàng tiếp tục là điểm nhấn trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC)

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết trong tháng 7, tất cả 14 chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt so với quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Trong đó, đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 155 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,66 ngày; giảm 2,34 ngày so với quy định của EVN.

EVNNPC nỗ lực không ngừng trong việc cung cấp các dịch vụ về điện cho khách hàng. 
Tính chung 7 tháng năm 2020, toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.150 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,63 ngày, giảm 2,37 ngày so với quy định của EVN. Các đơn vị trực thuộc EVNNPC đã thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng theo hướng ngày càng thuận lợi hơn.

Cùng với đó, Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh hợp tác cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến, tăng cường triển khai các giải pháp thu tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến tháng 7/2020 đạt 52,24%, cao hơn kế hoạch EVN giao 2,24%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 83,56%.
Theo EVNNPC từ đầu năm đến nay, toàn Tổng công ty có 246.503 yêu cầu về dịch vụ điện qua các kênh tiếp nhận, trong đó có 32.218 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua cổng dịch vụ công quốc gia (không tính dịch vụ thanh toán tiền điện). Tính đến hết tháng 7/2020, toàn Tổng Công ty có 3.205 khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái, công suất 42,5 MWp.
Trong công tác đầu tư xây dựng, Tổng công ty đã đóng điện 5 công trình với năng lực công suất tăng thêm 160MVA và 33,767km đường dây110kV. Đồng thời, khởi công 6 công trình đường dây và trạm biến áp (TBA) như: đường dây và TBA 110kV Bãi Trành, TBA 110kV Phố Nối và nhánh rẽ, cùng nhiều công trình lưới điện trung hạ thế, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.
EVNNPC cho biết sẽ tiếp tục tăng cường các giải pháp bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, thực hiện nhiệm vụ kép, vừa sản xuất kinh doanh vừa thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt bảo đảm cung cấp điện cho bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ cách ly người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn các tỉnh miền Bắc; giảm tổn thất điện năng; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện; đẩy mạnh hoạt động tự kiểm tra kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tăng cường công tác kiểm tra xử lý vi phạm sử dụng điện, tiếp tục triển khai các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải (DR), nghiên cứu và dự báo phụ tải; triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn và phòng tránh tai nạn điện trong mùa mưa bão.
Theo Chinhphu