Thứ sáu,  20/09/2024

Kích cầu tiêu dùng nội tỉnh: Đa dạng hình thức khuyến mại

– Thực hiện giảm giá bán hàng trực tiếp, tặng quà, mua hàng trả góp không lãi suất, miễn phí vận chuyển hàng hóa… là các giải pháp mà các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tiêu dùng, doanh nghiệp bán lẻ, trung tâm thương mại, siêu thị, các cửa hàng bán hàng tự chọn… trên địa bàn tỉnh đang áp dụng vào thời điểm này để kích cầu tiêu dùng nội tỉnh.

Chị Lý Thị Thuận, đại diện cửa hàng Vinmart+ tại thị trấn Lộc Bình (huyện Lộc Bình) cho biết: Nhằm khuyến khích người dân trên địa bàn thị trấn mua sắm hàng hóa, nhất là các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, hiện Vinmart+ Lộc Bình đang triển khai chương trình khuyến mại giảm giá 5%  đối với các loại thực phẩm tươi sống, thức ăn nấu sẵn, hải sản đông lạnh. Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ khách hàng và phòng, chống dịch bệnh, cửa hàng thực hiện giao hàng miễn phí cho tất cả các khách hàng trên địa bàn thị trấn Lộc Bình (với đơn hàng trị giá từ 100 nghìn đồng trở lên).

Nhiều mặt hàng tại các trung tâm thương mại, siêu thị giảm giá lớn.  Ảnh: TRÍ DŨNG

Không chỉ Vinmart+ tại thị trấn Lộc Bình, hiện toàn bộ hệ thống chuỗi cửa hàng tiện lợi Vinmart+ trên địa bàn toàn tỉnh đã và đang triển khai một số chương trình ưu đãi mua hàng, chương trình khuyến mại dành cho khách hàng tiêu dùng. Bà Lê Thị Nam, Trưởng bộ phận quản lý khách hàng của chuỗi cửa hàng Vinmart+ tại Lạng Sơn cho biết: Trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn có 27 cửa hàng tiện lợi Vinmart+ được mở ở 11 huyện, thành phố. Nhằm kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm và Tết Nguyên đán năm 2022, người tiêu dùng khi đến chuỗi cửa hàng Vinmart+ mua sắm sẽ được hưởng nhiều ưu đãi. Trong đó, ưu đãi lớn nhất là thực hiện giảm giá bán tất cả sản phẩm đang bày bán tại cửa hàng từ 5% đến 25%, tùy từng loại.

Ngoài chuỗi cửa hàng Vinmart+, Siêu thị Vinmart Lạng Sơn vào thời điểm này cũng tích cực triển khai các chương trình khuyến mại lớn cho khách hàng tiêu dùng. Cụ thể, Vinmart đang hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung quốc gia, theo đó, hơn 40 loại mặt hàng được bán tại Vinmart như: thịt, rau củ, hoa quả, thủy hải sản, gia vị, đồ khô, đồ đông lạnh, bánh kẹo, hóa phẩm… đều đồng loạt giảm giá từ 5% đến 20% tùy vào từng loại mặt hàng (giảm cao nhất là 20% đối với các loại nước mắm, dầu ăn).

Ngoài Vinmart Lạng Sơn và chuỗi cửa hàng tiện lợi Vimart+, thời điểm này, trên địa bàn toàn tỉnh, tại các trung tâm thương mại, siêu thị, các cửa hàng tự chọn… nhiều chương trình khuyến mại giảm giá, tri ân khách hàng đang được thực hiện. Cùng với việc giảm giá sản phẩm, Các đơn vị bán lẻ… còn đa dạng các chương trình kích cầu tiêu dùng như: tặng quà kèm theo sản phẩm, bán hàng đồng giá, tích điểm mua hàng, đổi quà…

Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Bình Cam, thành phố Lạng Sơn. Ảnh: YÊN SƠN

Bên cạnh chương trình khuyến mại, giảm giá hàng hóa tiêu dùng, một số siêu thị, trung tâm thương mại còn “linh hoạt” trong các chương trình ưu đãi cho khách hàng mua sắm. Cụ thể như tại Vincom Plaza Lạng Sơn, khách hàng mua sắm hàng hóa trong trung tâm được hưởng đồng loạt 2 chương trình đó là: “mua hàng giá rẻ” và “mua nhiều giảm nhiều”.

Theo thống kê của Sở Công Thương, chỉ từ đầu tháng 12/2021 đến nay, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi khách hàng… đã giúp lượng hàng bán ra của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tiêu dùng, doanh nghiệp bán lẻ, trung tâm thương mại, siêu thị, các cửa hàng bán hàng tự chọn… tăng mạnh. Điển hình như hệ thống cửa hàng Vinmart, lượng hàng bán ra đã tăng khoảng 30% so với thời điểm tháng 10 và tháng 11/2021. Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa toàn tỉnh trong tháng 12/2021 được hơn 1.876 tỷ đồng, tăng hơn 5% so với tháng 11/2021 và tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2020.

Ông Liễu Anh Minh, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Trong bối cảnh phải bỏ ra khoản chi phí không nhỏ để trả phí thuê mặt bằng, trả lương nhân viên,.. các chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị, trung tâm thương mại, hệ thống cửa hàng kinh doanh đã linh hoạt triển khai các chương trình giảm giá đặc biệt, bán hàng đồng giá… để tăng sự chú ý, sức mua của khách hàng, xả hàng tồn kho và bù đắp những thiệt hại khi tạm dừng đóng cửa trong những thời điểm trước đó để phòng, chống dịch. Điều quan trọng hơn hết, những chương trình khuyến mại, giảm giá hàng hóa vào đúng thời điểm cuối năm và nhất là giáp Tết Nguyên đán đã góp phần kích cầu tiêu dùng nội tỉnh, thúc đẩy lưu chuyển hàng hóa bán lẻ, từ đó, giúp lĩnh vực thương mại – dịch vụ trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng trưởng.

Được biết, đồng hành cùng các doanh nghiệp phân phối hàng hóa bán lẻ, hiện Sở Công Thương đã và đang tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, tham mưu cho UBND tỉnh hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối hàng hóa lớn của tỉnh được vay ưu đãi 0% lãi suất để có thêm nguồn lực để triển khai bình ổn và giám giá hàng hóa tiêu dùng. Từ đó, giúp người dùng có thêm cơ hội mua sắm nhiều loại mặt hàng với giá cả hợp lý.

TRÍ DŨNG