Thứ sáu,  20/09/2024

Ngành chăn nuôi nội địa chịu áp lực khi giá nông sản thế giới dự báo tăng cao

Theo các doanh nghiệp và hiệp hội chăn nuôi, thị trường nhìn chung ổn định về giá cả với xu hướng tái đàn tăng để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro khi mà giá nông sản thế giới có khả năng tăng cao trong các tháng tới gây sức ép cho các doanh nghiệp nhập khẩu và sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Ngành chăn nuôi nội địa chịu áp lực khi giá nông sản thế giới dự báo tăng cao - Ảnh 1.

Ghi nhận trong sáng 14/9, giá thịt heo hơi đang được thu mua ở mức 58.000-68.000 đồng/kg, tiếp tục giảm rải rác 1.000-4.000 đồng/kg so với ngày hôm qua

Trên thị trường nội địa, ghi nhận trong sáng nay 14/9, giá thịt heo hơi đang được thu mua ở mức 58.000-68.000 đồng/kg, tiếp tục giảm rải rác 1.000-4.000 đồng/kg so với ngày hôm qua. Tại TPHCM, trung tâm tiêu thụ thịt heo lớn nhất cả nước, giá heo hơi ổn định ở mức 60.000 đồng/kg.

Sau tháng 7 âm lịch đến nay, sức tiêu thụ thịt heo vẫn chưa được cải thiện do xu hướng thắt chặt chi tiêu của người dân. Theo các doanh nghiệp và hiệp hội chăn nuôi, thị trường nhìn chung ổn định về giá cả với xu hướng tái đàn tăng để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, theo MXV, vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro khi mà giá nông sản thế giới có khả năng tăng cao trong các tháng tới gây sức ép cho các doanh nghiệp nhập khẩu và sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Do đó, để bảo đảm ổn định nguồn nguyên liệu đầu vào, các doanh nghiệp và nhà máy cần theo dõi sát sao diễn biến thị trường nông sản thế giới, có công cụ phòng hộ giá thích hợp để có thể chốt giá nhập tại các thời điểm hợp lý.

Ngành chăn nuôi nội địa chịu áp lực khi giá nông sản thế giới dự báo tăng cao - Ảnh 2.

Chỉ số MXV-Index quay đầu giảm 0,68% xuống mức 2.591 điểm; kết thúc chuỗi tăng 3 ngày liên tiếp trước đó.

Thị trường hàng hoá liên tục đảo chiều, “chật vật” tìm kiếm xu hướng giá

Thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV), đóng cửa hôm qua ngày 13/9, lực bán áp đảo trên cả 4 nhóm hàng hoá nguyên liệu đang được giao dịch liên thông thế giới tại MXV là nông sản, nguyên liệu công nghiệp, kim loại và năng lượng. Điều này đã khiến chỉ số MXV-Index quay đầu giảm 0,68% xuống mức 2.591 điểm; kết thúc chuỗi tăng 3  ngày liên tiếp trước đó.

Mặc dù sắc đỏ chiếm ưu thế, nhưng ở cả 4 nhóm mặt hàng đều ghi nhận diễn biến phân hoá, trái chiều. Giá trị giao dịch toàn Sở có sự sụt giảm nhẹ, tuy nhiên vẫn đạt mức 5.000 tỷ đồng.

Theo Baochinhphu