Thứ sáu,  20/09/2024

Nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu treo biển “hết xăng”


Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Mai Pha thông báo “hết xăng” và chỉ bán dầu Diesel (ảnh chụp lúc 11 giờ 20 phút ngày 8/11) 

– Theo phản ánh của nhiều người dân và quan sát của phóng viên Báo Lạng Sơn, từ ngày 7/11 đến nay, trên địa bàn thành phố Lạng Sơn và một số huyện trên địa bàn tỉnh có nhiều cửa hàng bán lẻ xăng, dầu treo biển thông báo “hết xăng”.

Đơn cử như cửa hàng bán lẻ xăng dầu Yên Trạch (huyện Cao Lộc) và cửa hàng bán lẻ xăng dầu Mai Pha (xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn) đều của Công ty Cổ phần Xăng dầu và Thương mại Lạng Sơn; Trạm xăng dầu quân đội (phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn)… Lý do các cửa hàng đưa ra là do chưa nhập được hàng về bán.


Trạm xăng dầu quân đội cũng thông báo “hết xăng” (ảnh chụp lúc 11 giờ 50 phút ngày 8/11) 

Ông Liễu Anh Minh, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết: hiện sở đã nắm được tình trạng có một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh tạm dừng hoạt động bán hàng. Tuy vậy, hiện sở chưa nhận được văn bản của các công ty thông báo về việc tạm dừng bán sản phẩm xăng, dầu. Theo đó, việc tạm dừng bán hàng của các cửa hàng bán lẻ xăng, dầu thời điểm hiện tại đều vi phạm các quy định tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 3/9/2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu.

Được biết, thực hiện theo Công văn số 1333/UBND-KT ngày 7/11/2022 của UBND tỉnh về việc tiếp tục quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu, Sở Công Thương đã có văn bản gửi và yêu cầu các doanh nghiệp, đơn vị cung ứng, kinh doanh xăng dầu và các đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh cần chủ động nguồn cung và có phương án đảm bảo cung ứng đầy đủ xăng dầu cho thị trường; các đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu mở cửa bán hàng đúng thời gian đăng ký theo quy định và đảm bảo cung ứng liên tục, kịp thời số lượng, chủng loại xăng dầu ra thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, sản xuất, kinh doanh tại địa phương.

Theo lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh, đơn vị đã chỉ đạo các đội trực thuộc tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu của các đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt sẽ xử lý nghiêm các trường hợp dừng bán hàng mà không gửi thông báo đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền nhằm không để xảy ra tình trạng đóng cửa không kinh doanh với những lý do không chính đáng, gây ảnh hưởng đến thị trường và quyền lợi người tiêu dùng.

TRÍ DŨNG