Thứ năm,  19/09/2024

Doanh nghiệp vận tải khách sẵn sàng phục vụ tết

– Kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 rất sát nhau, dự báo nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao so với ngày thường. Do đó,  Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị vận tải hành khách xây dựng kế hoạch, phương án vận tải sẵn sàng phục vụ Nhân dân đi lại thuận tiện, bảo đảm an toàn.

Bà Trần Thị Lý Dung, Giám đốc Công ty Cổ phần Thuận An Hoà Phát cho biết: Hiện công ty đang có 11 đầu phương tiện vận tải hành khách khai thác 4 tuyến cố định gồm Lạng Sơn-Hà Nội; Lạng Sơn-Quảng Ninh, Lạng Sơn-Hà Tĩnh; Lạng Sơn-Hưng Yên với tổng số hơn 200 chỗ ngồi. Nhằm phục vụ hành khách di chuyển dịp tết bảo đảm thuận lợi, an toàn, đơn vị đã xây dựng phương án vận tải đợt cao điểm dịp trước, trong và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và lễ hội xuân năm 2023. Theo đó, đơn vị đã thực hiện điều chỉnh giảm giá vé theo đà giảm của giá xăng dầu tại tất cả các tuyến công ty đang khai thác; đăng ký bổ sung thêm 2 phương tiện để tăng cường năng lực vận tải trong dịp cuối năm. Đơn vị cũng đã quán triệt với các nhân viên trước khi thực hiện vận chuyển hành khách phải vệ sinh xe sạch sẽ, bố trí nước uống, tủ thuốc y tế, niêm yết giá vé và thực hiện bán vé theo đúng giá niêm yết.

Bến xe Phía Bắc luôn bảo đảm sạch sẽ, an toàn phục vụ phương tiện, hành khách khi di chuyển trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

Không chỉ Công ty Cổ phần Thuận An Hoà Phát, hàng loạt các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định khác trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn cũng đã phê duyệt phương án vận chuyển hành khách dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và lễ hội xuân 2023.

Bà Triệu Thị Thu Phượng, Giám đốc Hợp tác xã Vận tải Đoàn Kết cho biết: Để bảo đảm phục vụ vận chuyển hành khách, đơn vị đã quán triệt tới các thành viên hợp tác xã, phải thực hiện khai thác tuyến theo đúng phương án đã được phê duyệt, không bỏ chuyến, bỏ tuyến, nghiêm cấm vận chuyển hàng cấm, chất dễ cháy nổ khi tham gia vận chuyển hành khách. Được biết, hiện Hợp tác xã Vận tải Đoàn Kết đang khai thác gần 45 đầu phương tiện tại 23 tuyến nội tỉnh, liên tỉnh với tổng số gần 700 ghế ngồi và giường nằm.

Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải, để tổ chức vận tải phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân bảo đảm trật tự an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch COVID-19, sở đã thành lập Ban Chỉ đạo vận chuyển hành khách và chỉ đạo các phòng chức năng đẩy nhanh giải quyết các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, hợp tác xã liên quan đến thực hiện thủ tục cấp phù hiệu cho các phương tiện kinh doanh hành khách tuyến cố định, phương tiện tăng cường;  tổ chức thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận xử lý thông tin liên quan đến hoạt động vận tải hành khách, an toàn giao thông, thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành về giá cước vận tải của 6 doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định.

Ông Lâm Việt Hùng, Trưởng Phòng Quản lý Vận tải, Phương tiện và Người lái Sở Giao thông Vận tải cho biết: Để bảo đảm an toàn trong vận chuyển hành khách dịp tết năm nay, sở đã phối hợp với Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh  tổ chức tập huấn công tác vận chuyển hành khách trong dịp cao điểm. Theo đó, sở yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách ngoài nhiệm vụ chuẩn bị phương tiện bảo đảm an toàn, niêm yết công khai giá cước phải thực hiện nghiêm túc công tác bảo đảm ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ trước, trong và sau khi phương tiện xuất bến. Bên cạnh đó, các đơn vị phải có phương án bố trí xe dự phòng để xử lý những phát sinh trong quá trình vận chuyển hành khách như ách tắc cục bộ tại các bến xe, cửa khẩu, mục tiêu đặt ra là không để thiếu phương tiện phục vụ người dân di chuyển trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và lễ hội xuân 2023.

Hiện toàn tỉnh có 10 đơn vị kinh doanh vận tải tuyến cố định với 161 phương tiện, gần 2.500 ghế ngồi và giường nằm, khai thác gần 80 tuyến cố định trong và ngoài tỉnh. Để đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân, các đơn vị kinh doanh vận tải tuyến cố định đã chuẩn bị 10 phương tiện dự phòng và tăng cường phục vụ nhu cầu của hành khách dịp trước, trong và sau Tết Dương lich, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với tổng số gần 200 ghế ngồi và giường nằm.

TRANG NINH