Thứ sáu,  20/09/2024

Xã Hoàng Văn Thụ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao


Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao cho đại diện lãnh đạo xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng

– Sáng nay (6/5), Ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới (NTM) xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng tổ chức lễ đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2021.

Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Văn Lãng, các phòng, ban chuyên môn của huyện; Nhân dân và cán bộ xã Hoàng Văn Thụ cùng đại diện một số xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Sau nhiều nỗ lực, cố gắng, năm 2015, xã Hoàng Văn Thụ đã vinh dự được công nhận xã đạt chuẩn NTM. Không dừng lại ở việc đạt chuẩn NTM, những năm sau đó, xã tiếp tục củng cố, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí và từng bước thực hiện tiêu chí xã NTM nâng cao.

Để triển khai xây dựng xã NTM nâng cao, bên cạnh nguồn lực đầu tư của Nhà nước (gần 23,4 tỷ đồng), từ năm 2016 đến nay, xã đã tổ chức tuyên truyền về xây dựng NTM nâng cao được 90 cuộc với hơn 6.700 lượt người tham dự.

Thông qua tuyên truyền, vận động, người dân hiểu và tích cực chung sức thực hiện các tiêu chí (người dân đóng góp 320 triệu đồng tiền mặt, hiến 8.000 m2 đất và đóng góp hàng nghìn công lao động).

Từ nguồn lực đầu tư của Nhà nước và sự chung sức của người dân, việc triển khai xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã Hoàng Văn Thụ đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Hệ thống đường giao thông nông thôn được đầu tư, nâng cấp với 100% đường trục xã, liên xã, đường trục thôn và 97,5% đường ngõ xóm được cứng hóa; các trường học được đầu tư xây dựng đảm bảo đúng quy định; 100% thôn có nhà văn hóa, sân chơi thể thao…

Bên cạnh đó, xã đã xây dựng các mô hình phát triển sản xuất hiệu quả như mô hình trồng mắc ca, mô hình trồng hồng vành khuyên, trồng hồi, thạch đen, lúa Nhật, chăn nuôi thỏ…góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt gần 44 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn 4,14%. Qua đó năm 2021, xã Hoàng Văn Thụ được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao.


Lãnh đạo UBND huyện Văn Lãng trao Giấy khen 
cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã Hoàng Văn Thụ

Thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân cùng chung sức để nâng cao hơn nữa chất lượng xã NTM nâng cao, từng bước xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Qua đó giai đoạn 2022-2025, xã phấn đấu không còn hộ nghèo, xây dựng mô hình trồng lúa Nhật J02 thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung; phấn đấu năm 2025 có 60% các tuyến đường xã, thôn có rãnh thoát nước và được trồng cây bóng mát, hoa, cây cảnh; tiếp tục huy động người dân thường xuyên đóng góp công sức để thực hiện tiêu chí môi trường, giao thông, cải tạo vườn hộ; tiếp tục nâng cao đời sống tinh thần cho người dân…

Được biết xã Hoàng Văn Thụ là xã đầu tiên của huyện Văn Lãng đạt chuẩn xã NTM nâng cao.

TÂN AN