Thứ sáu,  05/07/2024

Kiểm tra xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Văn Lãng


Đồng chí Nguyễn Đình Đại, Giám đốc Sở Công Thương, trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc

– Chiều 14/4, Sở Công Thương chủ trì cùng một số đơn vị, ngành liên quan kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2023 trên địa bàn huyện Văn Lãng.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, từ đầu năm 2023 đến nay, công tác xây dựng NTM trên địa bàn huyện Văn Lãng được quan tâm chỉ đạo sát sao.

Bên cạnh hỗ trợ nguồn lực cho các xã, UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban liên quan, UBND các xã tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chung sức thực hiện các tiêu chí.

Kết quả, từ đầu năm đến nay, các cấp, ngành liên quan trên địa bàn huyện đã tổ chức được 32 cuộc tuyên truyền với hơn 4.500 lượt người tham gia. Thông qua tuyên truyền, vận động, người dân trên địa bàn huyện hiến 1.500 m2 đất, đóng góp 11.254 ngày công lao động để làm giao thông, thủy lợi, vệ sinh môi trường…


Đại diện lãnh đạo xã Thanh Long, huyện Văn Lãng phát biểu kiến nghị các khó khăn trong xây dựng NTM với đoàn công tác

Theo kết quả rà soát theo Bộ tiêu chí Quốc gia về xã NTM và xã NTM nâng cao giai đoạn 2021-2025, đến nay, bình quân mỗi xã trên địa bàn huyện đạt 11,9 tiêu chí/xã, tăng 0,4 tiêu chí so với năm 2022; 7 xã đạt chuẩn NTM; 1 xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Đối với xã Thanh Long, xã phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2023 của huyện Văn Lãng, đến nay xã đã đạt 9/19 tiêu chí. Từ đầu năm 2023 đến nay, UBND xã tăng cường tuyên truyền, vận động người dân chung sức thực hiện các tiêu chí; đẩy mạnh phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân; tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Công Thương cùng đại diện một số đơn vị, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Văn Lãng, các phòng, ban chuyên môn của huyện; đại diện xã Thanh Long đã tập trung phân tích, đánh giá thực trạng các tiêu chí chưa đạt của xã Thanh Long. Từ đó đề xuất những giải pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn. Qua đó phấn đấu hết năm 2023, xã Thanh Long sẽ hoàn thành 19/19 tiêu chí và được công nhận xã NTM.

Trước đó, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế một số công trình hạ tầng, trên địa bàn xã Thanh Long.

HOÀNG CƯỜNG