Thứ sáu,  20/09/2024

Gương mẫu đi đầu vận động quần chúng

LSO - Chúng tôi có dịp gặp ông tại buổi gặp mặt người có uy tín tại cộng đồng do Ban Dân vận Tỉnh uỷ tổ chức trong tháng 5 này. Đó là ông Tàng Văn Hảo, Bí thư Chi bộ thôn Thạch Khuyên, xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc.

LSO – Chúng tôi có dịp gặp ông tại buổi gặp mặt người có uy tín tại cộng đồng do Ban Dân vận Tỉnh uỷ tổ chức trong tháng 5 này. Đó là ông Tàng Văn Hảo, Bí thư Chi bộ thôn Thạch Khuyên, xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc.

           
 

Trên cương vị là Bí thư chi bộ thôn, không chỉ việc gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, ông Hảo còn là người mạnh dạn đưa các loại giống cây trồng mới, vật nuôi phù hợp vào sản xuất. Bản thân không ngừng học hỏi, áp dụng những tiến bộ vào sản xuất, thấy có hiệu quả, sau đó tuyên truyền, phổ biến cho bà con cùng thực hiện, góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Hiện nay, gia đình ông là một trong số điển hình trong phát triển kinh tế của thôn. Cùng với duy trì nghề nấu rượu, gia đình còn tận dụng các phụ phẩm từ làm rượu để kết hợp chăn nuôi lợn. Nhờ đó, thu nhập của gia đình đạt khoảng 80 triệu đồng/năm. Là một đảng viên, ông luôn gương mẫu, vận động gia đình và người dân chấp hành đúng mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy ước, hương ước thôn, bản. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, ông đã thuyết phục các thành viên trong gia đình hiến 100 m2 đất để xây dựng nhà văn hóa thôn, vận động các hộ gia đình trong thôn đóng góp các loại quỹ đạt 100%. Điển hình là góp tiền xây dựng nhà văn hóa thôn và đường bê tông nội thôn. Đồng thời, ông còn tích cực vận động quần chúng nhân dân xóa bỏ những tập tục lạc hậu, không tin, nghe theo các luận điệu xuyên tạc, nói xấu. Ngoài ra, ông luôn có mặt hòa giải các vụ việc tranh chấp, không để xảy ra đơn thư khiếu nại vượt cấp, các vụ việc chủ yếu được hòa giải ở thôn, tạo được sự đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế – xã hội. Trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, ông luôn đi sâu, đi sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, giải thích cho người dân hiểu biết, nêu cao tinh thần cảnh giác phòng, chống các loại tội phạm, phát huy tinh thần tố giác tội phạm, không sa vào các tệ nạn xã hội. Động viên con, cháu trong độ tuổi khám tuyển, tham gia nghĩa vụ quân sự, tham mưu cho chính quyền địa phương lựa chọn quần chúng có năng lực, phẩm chất đạo đức vào lực lượng dân quân xã.

Với những việc thiết thực, tạo được lòng tin trong quần chúng nhân dân, được người dân tin cậy, ủng hộ và noi theo. Vì vậy, thời gian qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn ổn định, đời sống của nhân dân trong thôn, xã ngày càng đổi thay.

Bài, ảnh: Nông Đình Quang