Thứ năm,  19/09/2024

Liên đội trưởng tài năng

LSO-Nhắc đến Lăng Hồng Nguyệt Anh – học sinh lớp 8A7 Trường THCS Hoàng Văn Thụ (thành phố Lạng Sơn), nhiều thầy cô, học sinh trong trường đều biết và trầm trồ khen ngợi. Không chỉ là một chỉ huy đội tài năng, Nguyệt Anh còn đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, đặc biệt là bộ môn Toán.


Lăng Hồng Nguyệt Anh trong lễ tổng kết năm học 2018 -2019

Theo lời giới thiệu của thầy giáo Đặng Tuấn Cường – Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Văn Thụ, chúng tôi gặp cô bé được mệnh danh “thiên tài toán học” của trường.

Gây ấn tượng mạnh với chúng tôi ngay từ lần gặp đầu tiên ấy chính là đôi mắt sáng của Lăng Hồng Nguyệt Anh. Với nụ cười luôn thường trực trên môi, em  chia sẻ với chúng tôi niềm đam mê đặc biệt của em với bộ môn Toán. Chính sự đam mê và chăm chỉ đã giúp Nguyệt Anh liên tục đạt được những thành tích học tập rất đáng nể: Huy chương Vàng Toán Hà Nội mở rộng năm 2019 (HOMC), Huy chương Bạc giải Toán qua Internet cấp Quốc gia năm học 2018 – 2019, Huy chương Bạc Toán học Hoa Kỳ (AMC) năm 2019, Giải Nhất Toán máy tính cầm tay lớp 9 cấp tỉnh năm học 2019-2020, Giải Nhất Toán Tiếng Anh cấp tỉnh (Violympic) năm 2019.

Là Liên đội trưởng của trường, Nguyệt Anh luôn đi đầu và tham gia sôi nổi các hoạt động ngoại khóa, phong trào thi đua thể thao, văn hóa, văn nghệ do nhà trường tổ chức. Không chỉ là thành viên năng nổ của đội kịch, Nguyệt Anh thường xuyên giữ vai trò là người dẫn chương trình trong các sự kiện lớn của trường. Em còn đạt được nhiều thành tích trong các giải thi đấu thể thao, tiêu biểu nhất là giải Nhì Bóng bàn – Cầu lông Thanh niên – Nhi đồng tỉnh Lạng Sơn năm 2018.

Nhắc đến Nguyệt Anh, cô Hoàng Vân Khánh – giáo viên chủ nhiệm cũng là giáo viên dạy Toán của lớp nhận xét: Nguyệt Anh không chỉ là một học sinh ngoan, chăm học, học giỏi, mà còn là tấm gương sáng để nhiều học sinh trong trường học tập. Em luôn có ý thức nỗ lực và vươn lên trong học tập. Không chỉ học giỏi, Nguyệt Anh còn có khả năng điều hành và quản lý lớp rất tốt, vì thế cả lớp đều tin tưởng, tín nhiệm bầu làm lớp trưởng.

Nguyệt Anh luôn giữ được sự hăng hái và niềm đam mê trong học tập và hoạt động phong trào. Khi được hỏi bí quyết làm thế nào để vừa học giỏi, vừa hoạt động giỏi, Nguyệt Anh trả lời: “Ở trên lớp, em luôn tập trung nghe giảng, không hiểu chỗ nào, em sẽ hỏi ngay để các thầy cô giải đáp ngay. Sau các giờ học chính khóa và ôn đội tuyển, trung bình mỗi ngày, em dành từ 3-4 tiếng đồng hồ để ôn luyện và hoàn thành các bài tập được giao. Ngoài ra, em duy trì thói quen đọc sách thường xuyên và  tự tìm tòi học hỏi các kiến thức mới qua diễn đàn Toán học trên Internet, giúp cho việc học đạt hiệu quả cao hơn”.

Sắp bước vào cấp 3, Nguyệt Anh có nguyện vọng thi vào  lớp chuyên Toán của Trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội, đó cũng là môn học sở trường và yêu thích của em. Vì thế, Nguyệt Anh đang tích cực học tập và ôn luyện để có thể đỗ vào ngôi trường mà mình mong ước.

TRỊNH HẰNG