Thứ năm,  19/09/2024

Đoàn viên công đoàn tiêu biểu trong cuộc thi sáng tác tranh cổ động

(LSO) – Vượt qua 400 tác phẩm của cả nước, tác phẩm dự thi “Công đoàn Việt Nam – niềm tin người lao động” của thầy giáo Hứa Xuân Hòa, đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Chu Túc, huyện Văn Quan đã lọt vào top 90 tác phẩm được Công đoàn Giáo dục Việt Nam triển lãm tại Hà Nội ngày 18/6/2019.

Tác phẩm tranh cổ động của thầy giáo Hứa Xuân Hòa lấy nhân vật là hai học sinh từ khi còn quàng khăn đỏ đến khi nhận tấm bằng tốt nghiệp làm trọng tâm. Dưới bàn tay nâng niu, dưới ánh hào quang của tổ chức công đoàn giáo dục và của đội ngũ nhà giáo, các thế hệ học sinh ngày càng trưởng thành. Bức tranh có sự phối hợp màu sắc hài hòa, tươi sáng và nổi bật, chứa hàm lượng thông tin cao, có giá trị nghệ thuật, tính thẩm mỹ, mang ý nghĩa chính trị, ý nghĩa tuyên truyền về thành tựu, nhiệm vụ, chức năng của tổ chức công đoàn. Tác phẩm được đăng công khai trên trang Facebook của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và đã được công nhận là tác phẩm đạt được nhiều like nhất. Không những vậy, đây còn là một trong 90 tác phẩm được Ban giám khảo cuộc thi chấm điểm cao và được chọn triển lãm chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam tại Hà Nội tháng 6 vừa qua.

Thầy giáo Hứa Xuân Hòa thuyết minh về bức ảnh dự thi

Cuộc thi “Sáng tác tranh cổ động chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam” do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động tháng 4/2019 là một hoạt động song hành cùng chuỗi các hoạt động chào mừng kỉ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam. Đây là dịp để cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động ôn lại truyền thống 90 năm lớn mạnh của công đoàn. Hưởng ứng cuộc thi này, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh triển khai đến toàn thể công đoàn cơ sở giáo dục nhằm tuyên truyền trong cán bộ, giáo viên, người lao động về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ và những đóng góp to lớn của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Bức tranh của thầy giáo Hứa Xuân Hòa đã thể hiện ý chí, niềm tin vững chắc vào tương lai của đất nước, đồng thời đóng góp không nhỏ vào công tác tuyên truyền về ý nghĩa, góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin cán bộ, nhà giáo, người lao động đối với Đảng, Nhà nước và Công đoàn Việt Nam.

Đồng chí Dương Thị Hồng Minh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Văn Quan cho biết: Ghi nhận những đóng góp của thầy giáo Hứa Xuân Hòa, LĐLĐ huyện Văn Quan đã biểu dương và tặng giấy khen cho thầy vì có thành tích xuất sắc nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Sự động viên kịp thời từ LĐLĐ huyện Văn Quan sẽ tiếp thêm động lực cho thầy giáo Hòa trong sáng tác cũng như trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Qua đó khơi dậy tinh thần trách nhiệm, nâng cao bản lĩnh chính trị của cán bộ, nhà giáo, người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục – đào tạo trên địa bàn.

KIM LOAN – HOÀNG HẢI (Văn Quan)