Thứ năm,  19/09/2024

Nữ trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu

(LSO) – Hơn 10 năm qua, bà Triệu Ánh Tình, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu Nam Quan, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc luôn gương mẫu, tận tụy, hết lòng vì công việc và đã có những đóng góp không nhỏ trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng khu dân cư ngày càng đoàn kết, phát triển.

Khu Nam Quan, thị trấn Đồng Đăng có hơn 400 hộ, 1.800 nhân khẩu, người dân chủ yếu sống bằng nghề kinh doanh, buôn bán. Bà Triệu Ánh Tình chia sẻ: Muốn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, tôi nhận thức trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động, vì sự phát triển chung của khu phố. Đặc biệt, người làm công tác mặt trận phải có tâm huyết, nhiệt tình mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Có như vậy, dân mới tin và làm theo.

Bà Triệu Ánh Tình

Với vai trò là Trưởng Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư giáp biên, tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về an ninh trật tự, trăn trở nhất của bà Tình là công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, hòa giải các vụ tranh chấp đất đai, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân.

Bà Tình cho biết: Bằng kinh nghiệm sống, kiến thức pháp luật và tình cảm hàng xóm, láng giềng, tôi luôn phải tìm hiểu rõ ngọn ngành sự việc rồi mới đưa ra lời khuyên hợp tình, hợp lý, giúp hai bên hiểu nhau, không còn tranh chấp và mâu thuẫn. Từ đó, góp phần giúp người dân hiểu về chính sách, pháp luật, nâng cao ý thức giữ gìn tình đoàn kết, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Trong 10 năm công tác, bà Tình đã tham gia hòa giải thành công hơn 50 vụ mâu thuẫn gia đình, tranh chấp đất đai, góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội của khu phố. Hằng năm, bà tham gia phối hợp tổ chức cho các hộ dân ký cam kết thực hiện quy ước, hương ước, các phong trào thi đua và đăng ký xây dựng gia đình văn hóa; tổ chức tuyên truyền cho nhân dân không được xuất cảnh trái phép qua biên giới. Bà còn tham gia cùng lực lượng biên phòng, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân tuần tra, phát quang đường biên, mốc giới (bình quân 2 lần/1 năm)…

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nhiều năm liên tục, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại khu Nam Quan, thị trấn Đồng Đăng luôn được bảo đảm, người dân yên tâm lao động, sinh sống. Hiện nay, tỷ lệ hộ gia đình văn hóa ở khu Nam Quan đạt gần 90%, tăng hơn 5% so với năm 2014.

Ông Nguyễn Văn Nguyên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc cho biết: Với vai trò, trách nhiệm là Trưởng Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư, nhiều năm qua, bà Triệu Ánh Tình luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc. Với nhiều đóng góp trong công tác, bà đã tạo được uy tín trong lòng dân, vận động bà con thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động và phong trào thi đua do MTTQ phát động.

Với những đóng góp trên, bà Triệu Ánh Tình đã vinh dự được nhiều cấp, ngành tặng bằng khen, giấy khen; được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”. Tại Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2019 – 2024, bà vinh dự được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận, nhiệm kỳ 2014 – 2019”.

TRIỆU THÀNH