Thứ năm,  19/09/2024

Cô giáo Dương học và làm theo gương Bác

(LSO) – Thực hiện Chỉ thị số 05 – CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm th eo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, trên địa bàn huyện Hữu Lũng đã có nhiều tấm gương tiêu biểu có những hành động và việc làm thiết thực trong học và làm theo gương Bác. Trong đó có cô giáo Vy Thị Thùy Dương, Bí thư Chi bộ Khoa học xã hội – hành chính, Đảng bộ Trường THPT Hữu Lũng – người bí thư tận tụy, trách nhiệm, hết mình với công việc.

Dáng người nhỏ nhắn với cặp kính cận và đôi môi luôn nở nụ cười, thân thiện và gần gũi – đó là cảm nhận của chúng tôi khi tiếp xúc với cô giáo Vy Thị Thùy Dương, Bí thư Chi bộ Khoa học xã hội – hành chính, Đảng bộ Trường THPT Hữu Lũng. Sinh năm 1984, tại huyện Chi Lăng, ngay từ khi còn đi học, cô Dương đã ước mơ sau này trở thành cô giáo giống như cha mẹ mình, vì vậy, cô luôn nỗ lực hết mình trong học tập và rèn luyện. Năm 2007, sau khi tốt nghiệp khoa Lịch sử – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, cô nhận công tác tại Trường THPT Chi Lăng, nơi cô đã học tập những năm cấp 3. Năm 2012, cô chuyển công tác về Trường THPT Hữu Lũng. Tháng 5/2015, cô được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ Khoa học xã hội – hành chính.

Là giáo viên trẻ, cô luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, năng nổ, nhiệt tình trong mọi hoạt động, không ngại khó, ngại khổ khi nhận nhiệm vụ. Đặc biệt, thực hiện phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, cô Dương luôn tự trau dồi, học hỏi, tìm tòi và áp dụng những phương pháp dạy sinh động, linh hoạt để truyền đạt kiến thức cho học sinh, vừa giúp các em dễ tiếp thu kiến thức, vừa tạo được sự hứng thú và yêu thích đối với bộ môn lịch sử.

Năm học 2018 – 2019, cô giảng dạy môn Lịch sử 7 lớp thuộc hai khối 11, 12 và chủ nhiệm lớp 11A4, cô luôn tâm huyết, trách nhiệm với học sinh. Đặc biệt, cô giáo Dương chính là nòng cốt trong công tác ôn luyện học sinh giỏi môn Lịch sử. Với sự hướng dẫn ôn luyện của cô, nhiều học sinh đã giành được giải cao, mang lại thành tích đáng ghi nhận cho nhà trường. Năm học 2017 – 2018, đội tuyển thi học sinh giỏi môn Lịch sử lớp 12 cấp tỉnh do cô phụ trách có 10/10 em tham gia đều có giải. Đây là năm đầu tiên trường có được thành tích này. Bản thân cô có 6 học sinh đạt giải môn Lịch sử cấp tỉnh, chất lượng giảng dạy bộ môn luôn đạt tỷ lệ cao trong nhóm chuyên môn và hoàn thành mục tiêu đề ra.

Cô giáo Hoàng Thị Loan, Bí thư Đảng bộ Trường THPT Hữu Lũng cho biết: Đồng chí Vy Thị Thùy Dương luôn gương mẫu, tận tụy trong công việc và rất sáng tạo, không chỉ thực hiện tốt giảng dạy môn lịch sử mà trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện cũng như điều hành có hiệu quả nhiệm vụ, công việc của Chi bộ Khoa học xã hội hành chính.

Đặc biệt, cô Thùy Dương là một trong những nhân tố điển hình trong việc tích cực đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Năm 2018, chi bộ do cô phụ trách đã tổ chức hai chuyên đề sinh hoạt chi bộ mẫu cho các chi bộ trong Đảng bộ nhà trường tham dự, chia sẻ và được Đảng ủy cùng các đảng viên tham gia đánh giá cao về tính mới, sáng tạo, hấp dẫn. Gương mẫu, tiên phong trong công việc, cô luôn nhận được sự tin yêu, đồng thuận của các đảng viên, được đồng nghiệp, học sinh tin yêu. Ở vị trí công tác nào, cô giáo Vy Thị Thùy Dương cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, được các cấp, ngành ghi nhận, biểu dương. Trong đó, năm học 2017 – 2018, cô được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở và giấy khen có học sinh giỏi cấp tỉnh. Gần đây nhất, tại hội nghị sơ kết ba năm thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị do Huyện ủy Hữu Lũng tổ chức, cô là 1 trong 9 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen có thành tích trong ba năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị.

HOÀNG HỒNG (Hữu Lũng)