Thứ tư,  18/09/2024

Nữ chiến sĩ công an Nhân dân học và làm theo gương Bác

– Khắc ghi 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân (CAND), Thượng úy Lành Thị Thu Trang, cán bộ Phòng Tham mưu Công an tỉnh luôn nêu cao tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, tận tụy với công việc, không ngừng học tập nâng cao trình độ, năng lực nghiệp vụ chuyên môn, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong nhiều lần được tham gia các hoạt động tình nguyện của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, chúng tôi được gặp và tiếp xúc với Thượng úy Trang. Ấn tượng đầu tiên về nữ chiến sĩ CAND ấy là gương mặt tươi tắn, rạng rỡ và mang đến năng lượng tích cực cho những người xung quanh. Qua trò chuyện, chúng tôi được biết, Thượng úy Trang sinh năm 1995, quê ở xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng. Năm 2017, chị tốt nghiệp Học viện Cảnh sát Nhân dân và nhận công tác tại Đội Pháp chế và Quản lý khoa học thuộc Phòng Tham mưu Công an tỉnh cho đến nay.

Thượng úy Lành Thị Thu Trang nhận bằng khen của Tỉnh đoàn vì có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2017 – 2022

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chị Trang đã ra sức học tập, rèn luyện, thi đua. Chị Trang ra trường với tấm bằng học viên giỏi tiêu biểu và một số giải thưởng như: giải khuyến khích giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức; Huy chương đồng Hội thi bắn súng, võ thuật thanh niên CAND năm 2017 do Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức…

Thấm nhuần lời Bác dạy CAND là “Đối với công việc phải tận tụy” nên ngay từ khi nhận công tác tại Phòng Tham mưu Công an tỉnh, Thượng úy Trang đã không ngừng nỗ lực học hỏi, nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật, theo dõi các mặt công tác pháp chế. Thượng úy Trang cho biết: Để làm tốt công tác tham mưu, bản thân tôi xác định phải tự trau dồi, nghiên cứu, tích lũy, nâng cao trình độ lý luận chính trị và kiến thức mọi mặt, cùng đó chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình thực tiễn. Từ năm 2018 đến nay, tôi đã tham mưu xây dựng, tham gia ý kiến với hơn 115 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Công an và UBND tỉnh liên quan công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Đơn cử như để góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân, Thượng úy Trang đã chủ động tham mưu lãnh đạo đơn vị đề xuất lãnh đạo Công an tỉnh ban hành các chương trình, kế hoạch thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn. Từ năm 2018 đến nay, chị Trang đã tham mưu tổ chức trên 1.750 cuộc tuyên truyền tập trung tại các trường học, cơ quan, doanh nghiệp cho trên 462.500 lượt người nghe về Luật Giao thông đường bộ; phòng, chống các hành vi sai phạm về pháo; phòng cháy chữa cháy…

Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, Thượng úy Trang luôn phát huy tinh thần xung kích, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, các phong trào thể dục, thể thao. Hiện Thượng úy Trang đang giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn Phòng Tham mưu. Kể từ khi công tác đến nay, chị Trang đã tham mưu với lãnh đạo đơn vị tổ chức tặng 75 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá 35 triệu đồng; tham mưu tổ chức 4 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật và triển khai “Gian hàng 0 đồng”;  vận động đoàn viên đơn vị tham gia làm hơn 1.000 mũ chắn giọt bắn tặng các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn…

 Thượng úy Trang chia sẻ: Tôi luôn lấy lời dạy của Bác làm kim chỉ nam trong suốt quá trình công tác. Vì vậy, bên cạnh làm tốt chức trách nhiệm vụ của mình, tôi luôn mong muốn phục vụ Nhân dân, góp phần chăm lo lợi ích của Nhân dân và lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Qua tham gia các hoạt động tình nguyện, tôi muốn san sẻ những khó khăn với người dân vùng sâu, vùng xa và ngày càng thắt chặt mối quan hệ giữa công an với Nhân dân.

Nhận xét về Thượng úy Trang, Thượng tá Nguyễn Trung Kiên, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh cho biết: Đồng chí Lành Thị Thu Trang luôn tận tụy, trách nhiệm với công việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Đồng chí luôn làm việc với tinh thần cầu thị, chủ động nghiên cứu các tài liệu về pháp luật để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn. Đồng thời, là một bí thư chi đoàn, đồng chí Trang luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào để các đoàn viên, thanh niên trong đơn vị noi theo.

Từ năm 2018 đến nay, Thượng úy Trang đã đạt được nhiều thành tích cao. Trong công việc, 5 năm liền chị đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến; được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án “Tăng cường phổ biến, giáo dục, pháp luật cho cán bộ, Nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2017 – 2021”; đạt giải tại các cuộc thi như: giải ba cuộc thi viết “Những tấm gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức… Năm 2022, Thượng úy Trang được Tỉnh đoàn tặng bằng khen vì có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2017 – 2022.

DƯƠNG KIM