Thứ tư,  18/09/2024

Người cán bộ tâm huyết với công tác hội nông dân

– Gần 5 năm gắn bó với công tác hội nông dân (HND) trong vai trò là Chủ tịch HND huyện Cao Lộc, bà Hoàng Thị Huệ luôn là người cán bộ hội tiêu biểu, nêu gương đi đầu trong các phong trào của hội. Từ đó, đưa phong trào của hội ngày càng phát triển, góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương.

Bà Hoàng Thị Huệ (sinh năm 1976) sinh ra và lớn lên tại xã Tân Thành, huyện Cao Lộc, ngay từ khi còn ngồi trên nghế nhà trường bà luôn khao khát được cống hiến sức mình để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Sau khi tốt nghiệp Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội, bà trở về công tác tại địa phương và trải qua các vị trí như: kế toán Khối Dân vận, kế toán Huyện ủy… Từ năm 2018 đến nay, bà tham gia công tác HND và giữ chức vụ Chủ tịch HND huyện, trước đó bà giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy Cao Lộc.

Bà Huệ (thứ 5 từ trái qua) trao tiền hỗ trợ HVND nghèo xây mới nhà ở dột nát

Bà Huệ cho biết: Xác định người cán bộ hội có vai trò quan trọng trong xây dựng, phát triển tổ chức hội. Do đó, để làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình, tôi tích cực học hỏi kinh nghiệm từ các đồng chí, đồng nghiệp đi trước. Cùng với đó, tôi chủ động nghiên cứu tài liệu, sách báo và thường xuyên xuống cơ sở để trao đổi, tiếp xúc với các cấp hội để nắm bắt tình hình thực tiễn, phát hiện những khó khăn, tồn tại để kịp thời giải quyết nhằm thúc đẩy phong trào.

Để tập hợp, thu hút HVND tham gia tổ chức hội, bà Huệ thường xuyên đến tận các xã, các thôn tuyên truyền qua các cuộc họp thôn, thậm chí đến tận nhà để vận động, hỗ trợ HVND khi cần thiết. Trung bình mỗi năm, hội kết nạp trên 200 HVND mới, vượt chỉ tiêu của HND tỉnh giao, nâng tổng số HVND của huyện hiện là 12.250/14.365 hộ nông nghiệp, chiếm 85,3%.

Đặc biệt, bà luôn xác định phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG) là trọng tâm để thu hút hội viên, thúc đẩy các hoạt động khác. Bên cạnh việc chỉ đạo các cấp hội phối hợp tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa phong trào, bà còn cùng với Ban Chấp hành HND huyện tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt cho HVND. Đồng thời, chỉ đạo các cấp hội triển khai các hoạt động giúp đỡ hội viên vay vốn từ các nguồn vốn vay ưu đãi. Ngoài ra, bà cùng với Ban Chấp hành HND huyện tổ chức cho HVND đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm sản xuất trong và ngoài tỉnh. Từ năm 2020 đến nay, HND huyện phối hợp các hội cơ sở tổ chức cho hơn 120 lượt HVND đi tham quan học tập mô hình chăn nuôi gà, trâu, bò, trồng cây ăn quả tại Quảng Ninh, Bắc Giang… sau chuyến đi, hầu hết HVND đều học tập và áp dụng vào thực tế tại địa phương. Từ năm 2021 đến nay, toàn huyện có trên 2.000 lượt HVND đạt danh hiệu nông dân SXKDG các cấp, trung bình mỗi năm hơn 1.000 lượt HVND đạt danh hiệu nông dân SXKDG các cấp và đều vượt chỉ tiêu so với HND tỉnh giao.

Đồng thời, bà cùng với Ban Chấp hành HND huyện kịp thời chỉ đạo các cấp hội phối hợp tuyên truyền và tiến hành cho HND các xã, thị trấn tổ chức đăng ký, cam kết, ký kết giao ước thi đua, tham gia thực hiện các tiêu chí XDNTM. Với sự chỉ đạo, theo dõi sát sao của bà Huệ, từ năm 2021 đến nay, các cấp HND trên toàn huyện đã tham gia hơn 12.000 ngày công, đóng góp trên 1,4 tỷ đồng, hiến 22.000 m2 đất… để xây dựng nhà văn hóa, làm đường giao thông… góp phần đưa phong trào XDNTM của huyện đạt nhiều kết quả tích cực. Đến nay, bình quân mỗi xã ở Cao Lộc đạt 12,95/19 tiêu chí NTM, toàn huyện có 9 xã đạt chuẩn NTM, 2 xã đạt NTM nâng cao.

Ngoài ra, bà Huệ còn luôn kịp thời vận động các cấp hội cùng chung tay giúp đỡ các gia đình HVND nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tiêu biểu như năm 2022, bà huy động cán bộ, HVND và bà con Nhân dân trên địa bàn huyện đóng góp ủng hộ được 20 triệu đồng hỗ trợ gia đình HVND nghèo xây mới nhà ở.

Với sự nỗ lực, trách nhiệm của bà Huệ, hằng năm, HND huyện luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu HND tỉnh giao. Từ năm 2019 đến nay, HND huyện đều được tặng bằng khen của HND tỉnh vì đạt danh hiệu “Đơn vị xuất sắc”.

Ông Hoàng Văn Ngôn, Chủ tịch HND tỉnh cho biết: Bà Hoàng Thị Huệ là một cán bộ nhiệt tình, luôn tâm huyết với công tác HND, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Từ đó, góp phần đưa công tác hội và phong trào nông dân của HND huyện Cao Lộc trở thành một trong những đơn vị điển hình trên địa bàn tỉnh.

Ghi nhận những đóng góp của cá nhân đối với công tác hội và phong trào nông dân, bà Huệ nhiều lần được các cấp, ngành khen thưởng. Gần đây nhất, tháng 12/2022, bà được nhận bằng khen của Trung ương HND Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2021, 2022.

LƯƠNG THẢO