Thứ hai,  08/07/2024

Công an huyện Bình Gia: Chủ động giữ gìn an ninh trật tự

(LSO) – Thời gian qua, Công an huyện Bình Gia đã chủ động tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, nắm tình hình địa bàn, nhất là khu vực trọng điểm, không để phát sinh, hình thành điểm nóng gây mất an ninh trật tự (ANTT), góp phần tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. 

Bình Gia là huyện vùng cao của tỉnh, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, số hộ nghèo chiếm tỷ lệ cao, trình độ dân trí còn hạn chế. Chính vì vậy, để nâng cao hiệu quả công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn, Công an huyện Bình Gia đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 46, ngày 22/6/2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo ANTT trong tình hình mới. Trong đó đẩy mạnh các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, huy động sự ủng hộ, phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong giữ gìn ANTT.

Chị Hoàng Thị Me đang đi vận động

Với mục tiêu lấy phòng ngừa là chính, Công an huyện Bình Gia đã tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho nhân dân nắm được những âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở tất cả các xã, thị trấn; thực hiện hiệu quả quy chế phối hợp đảm bảo ANTT cụm xã cánh đồng và cụm an ninh liên hoàn địa bàn giáp ranh giữa các huyện: Bình Gia, Tràng Định của tỉnh với huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng và huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn.

Thượng tá Hoàng Văn Nhai, Phó Trưởng Công an huyện Bình Gia cho biết: Cùng với các biện pháp tuyên truyền và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an huyện đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, chiến sỹ nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra trong năm 2018, cán bộ chiến sỹ Công an huyện đã tăng cường bám sát địa bàn, chủ động phát hiện các vấn đề liên quan đến ANTT, phương thức, thủ đoạn, hoạt động của các loại tội phạm để phục vụ công tác phòng ngừa, điều tra xử lý tội phạm theo quy định của pháp luật. Trong năm 2018, Công an huyện đã điều tra, làm rõ 18/18 vụ phạm pháp hình sự, tỷ lệ khám phá án đạt 100%; bắt giữ, vận động đầu thú 2 đối tượng truy nã; lập hồ sơ đưa 3 đối tượng vào cơ sở giáo dục bắt buộc; phát hiện 10 vụ với 10 đối tượng vận chuyển lâm sản trái phép, thu giữ 19.017 m3 gỗ các loại, xử phạt hành chính 10 vụ với số tiền 146 triệu đồng

Trong năm qua, Công an huyện Bình Gia cũng tăng cường đấu tranh với hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, không để hình thành tụ điểm mua bán ma túy gây bức xúc trong nhân dân. Trong năm 2018, Công an huyện đã bắt giữ 6 vụ, 8 bị can mua bán trái phép chất ma túy. Điển hình, vào hồi 18 giờ 15 phút ngày 8/11/2018, khi đang làm nhiệm vụ tại thôn Ngọc Trí, xã Tô Hiệu, huyện Bình Gia, tổ công tác Công an huyện phát hiện, bắt quả tang Luân Văn Hiệu – sinh năm 1973, trú tại xã Hồng Phong, huyện Bình Gia đang sử dụng ma túy; thu giữ trên người đối tượng 1 gói giấy bạc bên trong chứa 0,19 gam hêrôin. Qua đấu tranh, đối tượng Hiệu khai đã mua hêrôin của ông Trần Văn Thọ – sinh năm 1965, trú tại thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn với số tiền là 500.000 đồng. Cơ quan công an đã tiến hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi của đối tượng Trần Văn Thọ, thu 11 gói hêrôin trọng lượng 3,640 gam, 70 viên ma túy tổng hợp.

Đồng chí Lương Trương Đạt, Bí thư Huyện ủy Bình Gia cho biết: Trong năm 2018, Công an huyện đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng thời triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng công an và đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Do vậy, tình hình ANTT trên địa bàn huyện Bình Gia luôn được giữ vững. Nhiều vụ việc nhanh chóng được điều tra làm rõ đã góp phần tạo sự tin tưởng, ủng hộ của chính quyền và nhân dân.

NGUYỆT MY (Công an tỉnh)