Thứ sáu,  20/09/2024

Không có việc ùn ứ người nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị

LSO-Theo lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn, không có việc ùn ứ người nhập cảnh tại cửa khẩu Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị.


Khách hàng kiểm tra y tế trước khi làm thủ tục nhập cảnh
tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị

Trước thông tin trên mạng xã hội về việc ùn ứ người tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị ngày 2/2/2020, Đại tá Ninh Văn Hợp, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn khẳng định: “Không có việc ùn ứ người nhập cảnh tại cửa khẩu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV), thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, hôm nay (2/2), lực lượng chức năng tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị đã tăng cường vận động, tuyên truyền, khuyến cáo đối với công dân Trung Quốc khi nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải tập trung, cánh ly để theo dõi y tế 14 ngày.

Đối với công dân Việt Nam, người nước thứ ba vẫn cho phép nhập cảnh bình thường với đầy đủ quy trình kiểm tra sức khỏe và thủ tục theo quy định, trường hợp phát hiện triệu chứng bất thường cũng sẽ tập trung, cách ly để kiểm tra và ngừng làm thủ tục xuất cảnh đối với công dân Việt Nam qua Trung Quốc”.


Bộ đội Biên Phòng Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị tuyên truyền về việc
nhập cảnh vào Việt Nam thời điểm này đối với công dân Trung Quốc

Theo số liệu thống kê của Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, đến 14 giờ 30 phút hôm nay (2/2), trạm đã làm thủ tục nhập cảnh cho 767 hành khách, trong đó có 703 người Trung Quốc, 60 người Việt Nam và 4 người nước khác, dự kiến trong ngày sẽ làm thủ tục cho khoảng 1.000 hành khách, đây là con số thấp so với lưu lượng thông quan một ngày bình thường tại cửa khẩu từ 5.000 đến 7.000 người .

Như vậy việc thông tin xảy ra ùn ứ người tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị là hoàn toàn sai lệch.

ĐÌNH QUANG-BÙI DŨNG