Thứ hai,  08/07/2024

Triều Tiên phóng tên lửa hành trình

Theo Yonhap, ngày 2-9, quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng một số tên lửa hành trình về phía biển Hoàng Hải vào khoảng 4 giờ sáng cùng ngày (giờ địa phương) nhưng không nêu chi tiết vụ phóng.

Quân sự thế giới hôm nay (3-9): Tên lửa hạt nhân “bất bại” Sarmat bắt đầu báo động trực chiến
 Một bản tin truyền hình phát ngày 2-9 tại Seoul, Hàn Quốc về một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: AP

“Trong khi tăng cường giám sát và cảnh giác cao độ, quân đội của chúng tôi đang duy trì trạng thái luôn luôn sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với các lực lượng Mỹ”, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo.

Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc (NSC) đã triệu tập cuộc họp khẩn sau vụ phóng tên lửa. Yonhap dẫn lời một quan chức tại Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, cuộc họp do Phó cố vấn An ninh quốc gia Lim Jong-deuk chủ trì nhằm thảo luận các biện pháp để quân đội duy trì trạng thái sẵn sàng đối phó với các mối đe dọa tiềm tàng.

Vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra vài ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ vừa kết thúc cuộc tập trận thường niên lớn Lá chắn Tự do Ulchi, vốn bị Triều Tiên lên án và coi là cuộc diễn tập xâm lược.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/quan-su-the-gioi/vu-khi-trang-bi/quan-su-the-gioi-hom-nay-3-9-ten-lua-hat-nhan-bat-bai-sarmat-bat-dau-bao-dong-truc-chien-741190

Theo qdnd.vn