Thứ hai,  08/07/2024

Belarus và Ba Lan tranh cãi về vụ trực thăng vi phạm không phận

Ngày 2-9, Reuters cho biết Belarus đã cáo buộc Ba Lan vi phạm biên giới, sau khi một trực thăng quân sự được cho là đã bay vào lãnh thổ nước này vào ngày 31-8.

Hình ảnh do Belarus công bố, cáo buộc chiếc Mi-24 của Ba Lan vượt qua biên giới nước này. Nguồn: Hindustan Times

Theo đó, Ủy ban Biên giới Nhà nước Belarus cho biết, chiếc Mi-24 của Ba Lan đã vượt qua biên giới Belarus “ở độ cao cực thấp, bay khoảng 1.200m vào sâu lãnh thổ Belarus trước khi đổi hướng quay lại”.

Phía Belarus đã công bố một đoạn clip ngắn được cho là ghi lại khoảnh khắc chiếc trực thăng vượt qua biên giới giữa Belarus và Ba Lan khi đang quay lại không phận Ba Lan. Trong một tuyên bố được hãng thông tấn chính thức BelTA của Belarus trích dẫn, Bộ Ngoại giao Belarus cho biết họ đã triệu tập đại biện lâm thời Ba Lan và yêu cầu một cuộc điều tra.

Tuy nhiên, Trung tá Jacek Goryszewski, người phát ngôn Bộ chỉ huy tác chiến của lực lượng vũ trang Ba Lan, đã phủ nhận bất kỳ sự cố nào như vậy và cho rằng đây là sự khiêu khích từ phía Belarus.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/quan-su-the-gioi/vu-khi-trang-bi/quan-su-the-gioi-hom-nay-3-9-ten-lua-hat-nhan-bat-bai-sarmat-bat-dau-bao-dong-truc-chien-741190

Theo qdnd.vn