Với chủ đề “An ninh mạng vì nhân dân, dựa vào nhân dân”, Tuần lễ an ninh mạng năm nay nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao nhận thức cho người dân Trung Quốc về lĩnh vực này.

Khai mạc Tuần lễ An ninh mạng Trung Quốc 2023
Quang cảnh Lễ khai mạc Tuần lễ An ninh mạng Trung Quốc 2023. Ảnh: hxnews.com 

Trong khuôn khổ Tuần lễ An ninh mạng Trung Quốc 2023 diễn ra các hoạt động như: Triển lãm An ninh mạng, Diễn đàn Hội nghị cấp cao về công nghệ an ninh mạng và các diễn đàn phụ. Các diễn đàn sẽ tập trung vào các chủ đề mà người dân quan tâm, trong đó có bảo vệ cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng, bảo vệ thông tin cá nhân, quản lý bảo mật dữ liệu, gian lận mạng viễn thông và an ninh mạng cho thanh, thiếu niên.

Bên cạnh đó, các sự kiện theo chủ đề cũng sẽ được tổ chức như: Ngày viễn thông, Ngày Pháp quyền, Ngày Tài chính, Ngày Thanh niên…. nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng của người dân về an ninh mạng.

Trước đó, ngày 10-9, Triển lãm an ninh mạng Trung Quốc 2023 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Eo biển, thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến.

Khai mạc Tuần lễ An ninh mạng Trung Quốc 2023
Quang cảnh Triển lãm An ninh mạng Trung Quốc 2023. Ảnh: Tân Hoa xã 

Là một trong những hoạt động quan trọng của Tuần lễ An ninh mạng Trung Quốc năm nay, triển lãm diễn ra từ ngày 10 đến 16-9, thu hút hơn 70 đơn vị, doanh nghiệp tham gia, trên diện tích khoảng 20.000m2, với các khu vực triển lãm về bảo vệ cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng, an toàn dữ liệu, bảo vệ thông tin cá nhân, các sản phẩm và dịch vụ an ninh mạng và khu vực triển lãm đặc biệt dành cho các công ty an ninh mạng của Phúc Kiến. Hàng loạt sản phẩm trí tuệ nhân tạo và ứng dụng công nghệ mới trong lĩnh vực an ninh mạng đã được ra mắt tại triển lãm.

Theo kế hoạch, Tuần lễ An ninh mạng Trung Quốc 2023 sẽ kéo dài đến ngày 17-9.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/quoc-te/tin-tuc/khai-mac-tuan-le-an-ninh-mang-trung-quoc-2023-742221