Tham dự buổi tiếp có bà Matsuzawa Tomoko, Giám đốc hợp tác quốc tế Khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương, Bộ Quốc phòng, Trưởng Nhóm chuyên gia Gìn giữ hòa bình Nhật Bản, đồng chủ trì Nhóm chuyên gia Gìn giữ hòa bình Chu kỳ 4.

Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn khẳng định, Chu kỳ 4 Nhóm chuyên gia Gìn giữ hòa bình mà Việt Nam và Nhật Bản đồng chủ trì là một chu kỳ thành công của các chuyên gia ADMM+, với nhiều hoạt động hợp tác trao đổi chia sẻ kinh nghiệm thực chất.

Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn tiếp Trưởng đoàn các nước ADMM+ dự CEPPP trong tham gia gìn giữ hòa bình
 Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn tiếp các trưởng đoàn. Ảnh: VIỆT TRUNG

 

Theo Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn cho biết, CEPPP nhằm đánh giá khả năng phối hợp hiệp đồng của các lực lượng trong hoạt động gìn giữ hòa bình vì mục tiêu cao cả của nhân loại vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực cũng như trên thế giới. Hiểu rõ của tầm quan trọng của CEPPP, nên ngay từ đầu năm 2023, Quân đội nhân dân Việt Nam đã tập trung nỗ lực cao nhất phối hợp chặt chẽ với Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản và lực lượng các nước thành viên ADMM+ làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng chào đón đội ngũ chuyên gia các nước thành viên tới tham gia chương trình.

Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn tiếp Trưởng đoàn các nước ADMM+ dự CEPPP trong tham gia gìn giữ hòa bình
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Việt Trung 

 

Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn tin tưởng với quyết tâm của Việt Nam và Nhật Bản, cùng sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của các nước thành viên, chương trình CEPPP sẽ được tổ chức thành công, góp phần tăng cường sự hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa các nước thành viên; đồng thời khẳng định vai trò là một trong những diễn đàn quốc phòng, an ninh thành công hàng đầu của thế giới của ADMM+ kể từ khi thành lập năm 2010 tại Hà Nội. Các hoạt động thực chất trong khuôn khổ 7 nhóm chuyên gia ADMM+, trong đó có nhóm chuyên gia GGHB, đã góp phần vào hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực, đồng thời góp phần vào tăng cường hiểu biết, đoàn kết và hữu nghị giữa các nước trên thế giới.

Về phần mình, bà Matsuzawa Tomoko bày tỏ vui mừng và cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả với Việt Nam trong 3 năm qua để đạt được các mục tiêu của Chu kỳ 4. Sự hợp tác tích cực từ Việt Nam cũng như các nước ADMM+ đã giúp hai đồng chủ trì Việt Nam và Nhật Bản tổ chức thành công các sự kiện, trong đó có việc lập kế hoạch và chuẩn bị hiệu quả cho CEPPP.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/quoc-te/doi-ngoai-quoc-phong/thuong-tuong-phung-si-tan-tiep-truong-doan-cac-nuoc-admm-du-ceppp-trong-tham-gia-gin-giu-hoa-binh-742518