Các công nhân đang làm việc tại mỏ than ở tỉnh Sơn Tây, phía Bắc Trung Quốc. (Ảnh: AFP) 

 

Tân Hoa xã đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 8h10 sáng 24/9 ở mỏ than Sơn Cước Thụ ở thị trấn Bàn Quan, nằm cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 3.600 km.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, có 16 người bị mắc kẹt bên trong sau khi một băng chuyền bốc cháy. Giới chức cho hay, ngọn lửa đã được dập tắt và nhiệt độ tại hiện trường cũng đã về mức bình thường. Tuy nhiên, những người mắc kẹt được tìm thấy không còn dấu hiệu của sự sống.

Hồi tháng 8, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, ít nhất 11 người đã thiệt mạng trong vụ nổ mỏ than xảy ra vào lúc 20h26 ngày 21/8 ở ngoại ô thành phố lịch sử Diên An thuộc tỉnh Thiểm Tây.

Lực lượng cứu hộ chờ bên ngoài trong vụ tai nạn mỏ than ở thành phố Trùng Khánh, phía Tây Nam Trung Quốc hồi tháng 9/2020. (Ảnh: Getty Images) 

An toàn trong lĩnh vực khai thác mỏ ở Trung Quốc đã được cải thiện trong những thập kỷ gần đây, tuy nhiên, tai nạn vẫn thường xảy ra với ngành này, chủ yếu do việc thực thi các quy định an toàn còn lỏng lẻo. Trước đó, hồi tháng 2, một vụ sập hầm mỏ ở Khu tự trị Nội Mông đã khiến hàng chục người và phương tiện bị vùi lấp. Giới chức sau đó xác nhận 53 người thiệt mạng.

Theo số liệu chính thức được công bố, năm 2022, có 245 người tử vong trong 168 vụ tai nạn liên quan mỏ than ở Trung Quốc. Năm 2021, 20 thợ mỏ được cứu khỏi một mỏ than bị ngập nước ở tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc nhưng 2 người khác thiệt mạng trong vụ việc./.

Nguồn:https://dangcongsan.vn/the-gioi/tin-tuc/trung-quoc-hoa-hoan-tai-ham-khai-thac-than-khien-16-nguoi-thiet-mang-647734.html