Thứ sáu,  20/09/2024

Thắng Crystal Palace 2-0, Liverpool tạm đứng nhì bảng


Các cầu thủ Liverpool mừng bàn thắng của Mane.

Gặp khó khăn trên sân khách trong trận đấu muộn vòng 2, nhưng Liverpool vẫn thắng Crystal Palace 2-0 để có đủ 6 điểm sau hai trận đấu, tạm đứng nhì bảng. Liverpool hiện có đội hình mạnh đồng đều ở các tuyến, ghi 6 bàn thắng, giữ sạch lưới nhà, là thách thức lớn cho tham vọng của các đội bóng trong tốp 6.

Với lối chơi tấn công rực lửa, các học trò của HLV J. Klopp tràn lên áp đảo khung thành đội chủ nhà Crystal Palace. Tuy nhiên, hàng công với đầy đủ các ngôi sao của Liverpool gặp khó khăn trước hàng phòng ngự chơi quyết liệt của Crystal Palace. Thậm chí, nếu Crystal Palace may mắn, đã có bàn thắng ở phút 24 khi cú sút của A. Townsend bóng đập xà ngang khung thành thủ môn Alisson. Mãi đến phút 44, được hưởng quả phạt đền do trung vệ M. Sakho phạm lỗi với Salah trong vòng cấm, J. Milner mới mở tỷ số cho Liverpool sau cú sút phạt hoàn hảo.

Liverpool thay đổi đấu pháp trong hiệp 2, thay vì tấn công ồ ạt, giữ bóng chắc chờ sơ hở của Crystal Palace rồi tận dụng tốc độ của Salah, Mane… phản công. Đội chủ nhà không còn duy trì được thế trận vững chắc nữa khi Wan-Bissaka bị thẻ đỏ phút 75. Lần lượt Keita, Salah, Mane dứt điểm chính xác nhưng không thắng được thủ môn Hennessey của Crystal Palace. Đến phút 90+3, Mane ấn định chiến thắng 2-0 khá chật vật cho Liverpool.

Thắng hai trận, ghi 6 bàn thắng mà không bị thủng lưới bàn nào, Liverpool vẫn tạm đứng nhì bảng (sau Man City có hiệu số bàn thắng/bại cao hơn).

Theo Nhandan