Thứ sáu,  20/09/2024

Khiêu vũ thể thao – Sân chơi bổ ích thu hút mọi lứa tuổi

LSO- Khiêu vũ thể thao là bộ môn thể thao diễn ra trên nền nhạc sôi động với các động tác uyển chuyển, duyên dáng, lôi cuốn người xem. Hiện nay, môn thể thao này đang dần thu hút đông đảo người dân với mọi lứa tuổi trên địa bàn tỉnh yêu thích và lựa chọn để tập luyện.


Một buổi tập luyện của các hội viên CLB Khiêu vũ Bình Minh

Thành lập từ năm 2012, Câu lạc bộ (CLB) Khiêu vũ Ngôi Sao Xanh (thành phố Lạng Sơn) chỉ có 10 hội viên, tuy nhiên, đến nay CLB đã thu hút khoảng 100 hội viên tham gia. Các hội viên của CLB gồm nhiều thành phần và ở mọi lứa tuổi khác nhau, hội viên trẻ nhất chỉ mới 4 tuổi, hội viên cao tuổi nhất đã gần 70. Tham gia sinh hoạt, hội viên được hướng dẫn tập luyện các động tác từ cơ bản đến các bước nâng cao. Chị Trần Thị Hằng, Chủ nhiệm CLB Ngôi Sao Xanh cho biết: Bộ môn khiêu vũ cần nhất là sự đam mê, sau đó đến các yếu tố khác như: năng khiếu, kỹ thuật,… Việc tạo thói quen tập luyện đều đặn của các hội viên vừa góp phần rèn luyện sức khỏe, đồng thời cũng là khoảng thời gian thư giãn sau những bộn bề của cuộc sống.

Còn CLB Khiêu vũ Bình Minh (thành phố Lạng Sơn) đi vào hoạt động từ năm 2014. Đến nay, CLB đã thật sự đã trở thành sân chơi quen thuộc của hơn 100 hội viên yêu thích bộ môn khiêu vũ thể thao. Phần lớn các thành viên của CLB đều là nữ có tuổi đời 40 đến 60 tuổi. Bà Hoàng Kim Tuyến, (phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn) thành viên CLB cho biết: Tôi tham gia bộ môn khiêu vũ thể thao này đã được 7 năm. Càng ngày, tôi càng cảm nhận được sự dẻo dai của cơ thể, đặc biệt là giảm căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả.

Không riêng CLB Khiêu vũ Ngôi Sao Xanh hay CLB Khiêu vũ Bình Minh trên địa bàn thành phố Lạng Sơn mà hiện nay, phong trào luyện tập khiêu vũ thể thao đã dần lan rộng ra một số huyện trên địa bàn tỉnh. Theo thống kê của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh, từ chỗ chỉ có vài CLB (vào năm 2006), đến nay, toàn tỉnh có 16 CLB khiêu vũ thể thao thu hút hơn 800 hội viên thường xuyên tham gia luyện tập. Với tinh thần “Tự nguyện, tự trang trải kinh phí, năng động sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm”, các CLB khiêu vũ đã khắc phục mọi khó khăn để đảm bảo duy trì tổ chức, hoạt động hiệu quả. Không những vậy, các CLB còn tích cực tham gia thi đấu các giải khiêu vũ của các tỉnh, thành phố tổ chức, thậm chí tranh tài ở các giải đấu cấp quốc gia và đạt nhiều thành tích cao. Thời gian qua, một số CLB đã tổ chức và đưa đoàn đi tham gia thi đấu các giải khiêu vũ thể thao mở rộng tại các tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hà Nội,… và đạt giải như: CLB Ngôi Sao Xanh (thành phố Lạng Sơn) đạt giải cúp Vàng, cúp Bạc cho các phần thi nhảy đơn, đôi và tập thể; CLB Dancing Queen (thành phố Lạng Sơn) đạt 4 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng…).

Bà Triệu Thị Hiệu, Phó Trưởng Phòng Nghệ thuật – Tổ chức biểu diễn, Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh Lạng Sơn cho biết: Những năm qua, các CLB khiêu vũ thể thao đã phát triển cả về số lượng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hoá, tinh thần của người dân trong tỉnh. Thời gian tới, để phong trào khiêu vũ thể thao ngày càng phát triển, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì, giữ vững phong trào và phát triển thêm số lượng thành viên, hội viên các CLB; tăng cường mở các lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho các vũ công của các CLB. Đồng thời, tạo điều kiện cho các CLB được tham gia giao lưu trong và ngoài tỉnh, biểu diễn cùng các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao của tỉnh.

Khiêu vũ không chỉ giúp người tập rèn luyện sức khỏe mà còn tạo cho họ sự tự tin trong giao tiếp, trở thành sân chơi bổ ích cho mọi lứa tuổi, nghề nghiệp, thành phần trong xã hội. Tin tưởng rằng, sân chơi này sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa của chính quyền địa phương và ngành văn hóa để phong trào ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu.

LƯƠNG THẢO