Thứ sáu,  20/09/2024

Bình Gia: Khởi sắc phong trào tập luyệnbóng chuyền hơi

(LSO) – Những năm gần đây, phong trào tập luyện bóng chuyền hơi trên địa bàn huyện Bình Gia ngày càng phát triển rộng khắp, trở thành sân chơi bổ ích, lý thú, giúp người dân tăng cường sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần và thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. 

Đến thị trấn Bình Gia vào những ngày đầu tháng 7/2020, dạo qua các sân thể thao, chúng tôi chứng kiến rất nhiều người dân hăng say tập luyện môn bóng chuyền hơi. Là người thường xuyên ra sân luyện tập và thi đấu giao lưu bóng chuyền hơi, ông Phạm Văn Dũng, thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia cho biết: Tôi tham gia đánh bóng chuyền hơi được khoảng 5 năm nay. Môn thể thao này khá bổ ích, vận động cơ thể toàn thân, phù hợp với sức khỏe của người cao tuổi. Việc tập luyện thường xuyên giúp tôi nâng cao sức khỏe, đồng thời, hằng ngày được gặp những bạn cùng chơi để trò chuyện, tinh thần cũng phấn khởi, vui vẻ hơn.

Người dân thị trấn Bình Gia tập luyện bóng chuyền hơi

Không riêng tại thị trấn Bình Gia mà hiện nay, hầu hết các xã trên địa bàn huyện đều phát triển mạnh mẽ phong trào tập luyện môn bóng chuyền hơi. Được biết, Bình Gia là huyện có phong trào luyện tập môn bóng chuyền từ vài chục năm trước. Riêng bộ môn bóng chuyền hơi có mặt tại huyện từ năm 2015. Thời gian đầu chưa được nhiều người biết đến nhưng từ năm 2017, bóng chuyền hơi bắt đầu phát triển rộng rãi, thu hút được nhiều người dân tham gia tập luyện, đặc biệt là người lớn tuổi. Sau 5 năm, đến nay, toàn huyện có hơn 100 sân tập bóng, thu hút gần 500 người tham gia tập luyện thường xuyên.

Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện luôn quan tâm, chỉ đạo việc phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng, đặc biệt chú trọng việc nhân rộng và phát triển sâu rộng phong trào luyện tập môn bóng chuyền hơi đến từng cơ quan, đơn vị, thôn bản, khối phố. Trên địa bàn huyện đã xuất hiện một số câu lạc bộ bóng chuyền hơi. Một số cơ quan đã chủ động đầu tư trang thiết bị luyện tập để phát triển phong trào trong cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và lấy đó làm hạt nhân để phát triển phong trào như: Văn phòng UBND huyện, Công đoàn cơ sở Huyện ủy, Khối Dân vận, Phòng Giáo dục và Đào tạo… Chị Trần Thị Hòa, thành viên Đội Bóng chuyền hơi UBND huyện Bình Gia cho biết: Tôi đã có nhiều năm chơi môn bóng chuyền. Với môn bóng chuyền hơi thì dễ chơi hơn cả vì quả bóng nhẹ, ai cũng có thể tham gia. Ngoài việc chơi bóng hằng ngày, chúng tôi còn tham gia thi đấu các giải do các cấp, ngành tổ chức. Bóng chuyền hơi thực sự là môn thể thao, giúp nâng cao sức khỏe, giảm căng thẳng sau những giờ làm việc.

Theo thông tin từ Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bình Gia,  100% sân tập bóng chuyền đều được xây dựng từ nguồn kinh phí xã hội hóa. Cách đây 5 năm về trước, các sân bóng chuyền chủ yếu do kinh phí nhà nước đầu tư xây dựng, nhưng từ năm 2016 đến nay, để đáp ứng được nhu cầu vui chơi, tập luyện bóng chuyền hơi, người dân tại các thôn bản, khối phố trong địa bàn huyện đã tự nguyện đóng góp từ 50.000 đồng trở lên/người để mở rộng, sửa chữa và nâng cấp sân; đầu tư hệ thống điện chiếu sáng, lưới quây xung quanh, lưới tập…

Ông Hoàng Văn Đông, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bình Gia cho biết: Để phong trào luyện tập bóng chuyền hơi trên địa bàn ngày càng phát triển, thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền về lợi ích của bộ môn thể thao này đến toàn thể người dân. Đồng thời, khuyến khích thành lập các câu lạc bộ tại các xã, thị trấn. Ngoài ra,  tiếp tục duy trì và tổ chức các giải thi đấu thường niên để các đội có dịp giao lưu, cọ xát hơn nữa.

LƯƠNG THẢO