Thứ sáu,  20/09/2024

Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao: Thi đua nâng cao chất lượng huấn luyện

(LSO) – Những năm qua, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao (HL&TĐTDTT) tỉnh đã đào tạo, huấn luyện được nhiều vận động viên (VĐV) thành tích cao, đóng góp tích cực cho nền thể thao tỉnh nhà. Để có được những thành tích đó, trung tâm đã chú trọng thực hiện công tác thi đua.

Trong giai đoạn 2015 – 2020, Trung tâm HL&TĐTDTT đã huấn luyện được 30 VĐV môn điền kinh. Các VĐV đã giành 8 huy chương các loại (4 huy chương vàng, 3 huy chương bạc, 1 huy chương đồng). Anh Hoàng Minh Tuân, huấn luyện viên môn điền kinh, Trung tâm HL&TĐTDTT tỉnh cho biết: Để phát triển bộ môn điền kinh, chúng tôi không chỉ thực hiện tốt công tác chuyên môn mà còn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của ngành, trung tâm phát động. Theo đó, tổ bộ môn này thi đua với các tổ bộ môn khác, từng VĐV trong tổ bộ môn điền kinh cũng tích cực thi đua với nhau.

Các vận động viên tập luyện tại Trung tâm HL&TĐTDTT tỉnh

Không riêng điền kinh, tất cả các môn thể thao do trung tâm huấn luyện đều đạt những kết quả đáng ghi nhận. Từ năm 2016 đến nay, thể thao thành tích cao của tỉnh so với giai đoạn 2011 – 2015 có nhiều thành tích nổi bật. Cụ thể, số lượt tham dự các giải toàn quốc là 84 giải (tăng 115%), đạt 253 huy chương các loại  (tăng 153%); số VĐV cấp cao là 65 (tăng 115%)… Đặc biệt, trong năm 2018 tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, đoàn thể thao Lạng Sơn đã giành 1 huy chương vàng, 5 huy chương bạc, 7 huy chương đồng. Lần đầu tiên thể thao thành tích cao tỉnh Lạng Sơn xếp thứ 48/65 tỉnh, thành, ngành toàn quốc và đứng thứ 9/19 tỉnh miền núi. Với những nỗ lực đó, trung tâm đã được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, ngành. Năm 2019, trung tâm được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTD&DL) tặng bằng khen về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Chí Toàn, Giám đốc Trung tâm HL&TĐTDTT tỉnh cho biết: Để đạt được kết quả trên, trong 5 năm qua, trung tâm đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, huấn luyện VĐV, trong đó đơn vị tập trung thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng. Hằng năm, đơn vị xây dựng và phát động các phong trào thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ và thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn… Cùng với phát động, đơn vị đôn đốc, giám sát và đánh giá kết quả các đợt thi đua thường xuyên và biểu dương kịp thời các tập thể, cá nhân điển hình.

Cùng với đó, việc xây dựng điển hình tiên tiến cũng được trung tâm chú trọng thực hiện. Cụ thể ngày 21/4/2017 đơn vị đã xây dựng Kế hoạch  số 61 về việc xây dựng và nhân rộng gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2017 – 2021. Qua đó nhiều tập thể, cá nhân đã vượt nhiều khó khăn, nỗ lực để đạt nhiều kết quả, thành cao trong công tác, trở thành điển hình được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng và tuyên truyền nhân rộng.

Với những cách làm trên, thời gian qua, Trung tâm HL&TĐTDTT tỉnh đã khuyến khích, động viên kịp thời cán bộ, viên chức, người lao động nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả làm việc. Đảm bảo tính thường xuyên, liên tục của phong trào thi đua và công tác khen thưởng, là cơ hội, động lực để các cá nhân, tập thể phấn đấu nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu giao.

Trong thời gian tới, Trung tâm HL&TĐTDTT tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng. Gắn với đó là chú trọng đẩy mạnh công tác tuyển sinh, đào tạo, đổi mới nội dung và phương pháp huấn luyện nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng huấn luyện và đạt nhiều thành tích cao hơn ở các giải đấu trong khu vực và toàn quốc.

LƯƠNG THẢO