Thứ sáu,  20/09/2024

Văn Lãng: Lan tỏa phong trào thể dục thể thao quần chúng

(LSO) – Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng trên địa bàn huyện Văn Lãng đạt  nhiều kết quả đáng ghi nhận, thu hút đông đảo cán bộ và Nhân dân tham gia.

Cứ vào cuối mỗi buổi chiều hằng ngày, khắp các sân thể thao ở thị  trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng lại rộn ràng không khí tập luyện TDTT của nhiều người dân ở các lứa tuổi khác nhau. Ông Nguyễn Quốc Bình, 66 tuổi, khu 6, thị trấn Na Sầm cho biết: “Tôi thường xuyên bị nhức mỏi xương khớp nhưng từ khi tham gia câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền hơi, sức khỏe tôi được cải thiện rõ rệt, thể lực dẻo dai hơn”. Được biết, thị trấn Na Sầm là địa bàn có phong trào TDTT phát triển mạnh với các bộ môn như: bóng chuyền hơi, bóng đá, cầu lông, bóng bàn…

Người dân thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng tham gia môn thể thao đẩy gậy

Ông Bế Quốc Hội, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Na Sầm cho biết: Thị trấn luôn đẩy mạnh tuyên truyền, khích lệ  người dân lựa chọn những môn thể thao thích hợp để tập luyện. Hằng năm, chúng tôi tổ chức các giải TDTT nhân dịp chào mừng các sự kiện lớn, ngày kỷ niệm của tỉnh, của đất nước. Đến nay, thị trấn đã thành lập được 6 CLB và 11 đội thể thao với trên 25% tổng số người dân luyện tập TDTT thường xuyên.

Không chỉ ở thị trấn Na Sầm, phong trào TDTT quần chúng ở hầu hết các xã trên địa bàn huyện Văn Lãng cũng phát triển rộng khắp, tiêu biểu như  tại các xã: Bắc Việt, Hoàng Việt,  Hoàng Văn Thụ… Để phong trào TDTT quần chúng phát triển, tcác cấp, ngành chức năng huyện Văn Lãng đã tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia luyện tập TDTT; thường xuyên tổ chức các giải thể thao quần chúng; đưa phong trào luyện tập TDTT vào chương trình hoạt động ngoại khoá, nhằm nâng cao thể chất cho học sinh…

Để đáp ứng nhu cầu luyện tập TDTT cho người dân, chính quyền, ngành chức năng của huyện quan tâm đầu tư xây dựng sân chơi, bãi tập, nhà thi đấu, mua sắm dụng cụ tập luyện. Đến nay, toàn huyện có 15 sân bóng đá; 30 sân cầu lông, 30 sân bóng chuyền hơi, 1 sân quần vợt, 1 sân bóng đá nhân tạo và 80/181 nhà văn hóa các thôn, khu phố có sân thể thao.

Ông Đinh Văn Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thông (VHTT&TT) huyện cho biết: Hằng năm, trung tâm tham mưu cho UBND huyện ban hành các kế hoạch và tổ chức tuyên truyền, vận động  Nhân dân tích cực rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại; tổ chức 6 đến 7 giải thi đấu thể thao/năm. Cùng đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, khuyến khích Nhân dân tham gia tập luyện TDTT gắn với xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng nông thôn mới; hướng dẫn người dân thành lập các CLB thể thao. Đến nay, huyện đã thành lập được 12 CLB TDTT, số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên chiếm 24%.

Nhờ phát triển phong trào TDTT quần chúng nên trong các giải thể thao cấp tỉnh, huyện đã đạt nhiều giải cao. Tiêu biểu, năm 2019, đoàn vận động viên huyện Văn Lãng đã tham gia thi đấu các giải và đạt 9 giải nhất, 6 giải nhì, 12 giải ba.

Đánh giá về phong trào TDTT quần chúng huyện Văn Lãng, ông Dương Minh Tuệ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Văn Lãng là một trong những đơn vị tiêu biểu xây dựng tốt phong trào TDTT quần chúng, góp phần rèn luyện, nâng cao sức khỏe người dân.

Sự lan tỏa của phong trào TDTT trên địa bàn huyện Văn Lãng không chỉ giúp người dân nâng cao sức khỏe, tinh thần mà còn góp phần thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Từ đó, tạo đà cho kinh tế – xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

TUYẾT MAI