Thứ sáu,  20/09/2024

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2022


Các vận động viên tham gia giải chạy leo núi “Đường chạy mùa xuân Mẫu Sơn 2022”

– Sáng nay (26/3), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2022, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” tại Khu du lịch Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình.

Trong chương trình, 50 vận động viên là lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức của một số sở, ngành, địa phương (huyện Văn Quan, Cao Lộc, Lộc Bình) đã tham gia giải chạy leo núi “Đường chạy mùa xuân Mẫu Sơn 2022” với cự ly 2.000m. Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao 8 huy chương các loại cho các vận động viên xuất sắc nhất.


Hai vận động viên xuất sắc nhất trong giải chạy leo núi nội dung nam, nữ

Cũng trong chương trình, gần 100 vận động viên đã tham gia cuộc chạy biểu dương lực lượng với chủ đề “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2022” với cự ly 700m. Đồng thời, các vận động viên, đoàn viên thanh niên đã cùng tham gia hoạt động bảo vệ môi trường “Vì màu xanh Mẫu Sơn” với thông điệp: Chung tay bảo vệ môi trường sống, bảo vệ cảnh quan Khu du lịch Mẫu Sơn, vì một ngày mai xanh, sạch, đẹp, an toàn. Hoạt động đã thu hút người dân và khách du lịch cùng tham gia dọn dẹp, vệ sinh môi trường, thu gom rác thải,… tại một số địa điểm của Khu du lịch Mẫu Sơn với gần 2m³ rác thải đã được thu gom.


Các vận động viên tham gia cuộc chạy biểu dương lực lượng

Chương trình là hoạt động thường niên nhằm kỷ niệm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2022), thiết thực thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong các tầng lớp Nhân dân. Đặc biệt, năm nay, lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại Khu du lịch Mẫu Sơn với đa dạng các hoạt động góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá logo, slogan du lịch Lạng Sơn; giới thiệu những tiềm năng thế mạnh của du lịch Lạng Sơn gắn với quảng bá, xúc tiến du lịch Mẫu Sơn.


Hoạt động bảo vệ môi trường “Vì màu xanh Mẫu Sơn”

HOÀNG NHƯ - DƯƠNG KIM