Giới truyền thông, nhất là cánh phóng viên Pháp đổ xô tới chụp ảnh Mbappe. Một phóng viên, chắc là chỗ thân tình với Deschamps hỏi riêng HLV trưởng đội tuyển Pháp mấy câu. Deschamps nheo mắt trả lời đầy ẩn ý khiến đám đông phóng viên còn lại trên sân càng thêm thèm khát thông tin. Ai cũng biết phóng viên kia đã có tin độc quyền.

Deschamps kéo riêng Mbappe ra góc sân, hẳn là bàn thêm về chiến thuật. M10 của đội tuyển Pháp vừa tâng bóng, vừa nghe lời thầy chỉ bảo.

Pháp đủng đỉnh tiến vào trận bán kết mà vẫn bảo toàn được lực lượng. Có một chút rắc rối ở vòng bảng, khi thầy trò nhà Deschamps thua Tusinia, một trận thua khiến các đối thủ cớ để cười nhà đương kim vô địch. Nhưng “cười người hôm trước hôm sau người cười”. Cách Pháp hạ Ba Lan ở vòng 1/8 thật ngọt như lưỡi dao lia qua miếng bánh. Có một chút bối rối ở trận đại chiến với Anh, nhưng “Tam sư” cũng chỉ để làm nền cho chiến thắng của đối thủ bên kia eo biển Manche.

Cánh phóng viên Pháp ở Doha bình luận trên sân tập: “Gà trống Gaulois” tiến bộ qua từng trận, và đội nhà chỉ thực sự nóng máy trong cuộc thư hùng với đội tuyển Anh.

Bán kết Pháp-Morocco: Lưỡi dao lia qua miếng bánh

Nhiều fan nữ chụp ảnh Mbappe trong buổi tập của đội tuyển Pháp trước thềm bán kết. 

Thực ra, chiến lược gia Deschamps rất vui trong những ngày qua. Điều này được truyền thông Pháp lý giải dưới góc độ: Với chiến thắng 2-1 của đội nhà trước Anh, Deschamps đã đạt được mục tiêu mà không phải nhà đương kim vô địch World Cup nào cũng dám đặt ra trước khi đến Doha, đó là Pháp đã vượt qua không chỉ Anh mà cả Brazil, Tây Ban Nha và Đức, đội bóng áo lam đã lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất. Bất cứ điều gì xảy ra từ thời điểm này trở đi đều được coi là phần thưởng thêm cho Mbappe và đồng đội.

Trước khi đội nhà sang Doha, Liên đoàn bóng đá Pháp giao chỉ tiêu cho thầy trò HLV Deschamps lọt vào vòng bán kết. Nay chỉ tiêu trên giao đã hoàn thành, đâm ra các thành viên đội bóng áo lam đều thư thái.

Bán kết Pháp-Morocco: Lưỡi dao lia qua miếng bánh

Griezmann nóng lòng lập công trong trận bán kết với Morocco. 

Việc Paul Pogba, N’Golo Kanté, Karim Benzema vắng mặt lại được coi là điềm lành cho đội tuyển Pháp. HLV Deschamps đã có lúc mệt mỏi vì sự thiếu vắng các trụ cột thì giờ đủng đỉnh an tâm đưa các quân cờ vào cuộc chiến với Morocco.

Với Deschamps, tất cả sự thiếu hụt nhân sự (nếu có) chỉ là bất tiện nhỏ, khi ông đang sở hữu một M10-Mbappe xuất sắc tại giải đấu này. Trong trận thắng Anh, Tchouameni, Griezmann đã lập công. Tối nay, hẳn sẽ đến lượt Mbappe cầm lưỡi dao lia qua miếng bánh.