Sau khi thắng dễ 3-0 trước Preston tại FA Cup, Tottenham phải đón nhận một tin không vui khi HLV Conte cần khoảng 2 tuần để hồi phục sau khi phẫu thuật cắt bỏ túi mật. Sự vắng mặt của chiến lược gia người Italia ở giai đoạn này sẽ là tổn thất không nhỏ đối với “Gà trống”, mà trước mắt chính là cuộc đối đầu với một Man City hùng mạnh.

Man “xanh” được đánh giá cao hơn, nhưng đã gặp rất nhiều khó khăn khi phải thi đấu trên sân khách. Dù sớm kiểm soát thế trận, các học trò của HLV Pep Guardiola lại không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng.

Thậm chí, lối đá phòng ngự phản công tốt của “Gà trống” còn giúp họ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Theo đó, phút 15, tận dụng sai lầm từ hàng thủ Man City, Pierre-Emile Højbjerg cướp bóng rồi chuyền cho Harry Kane ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Man City trắng tay trước Tottenham
Man City trắng tay trước Tottenham
Harry Kane ghi bàn thắng duy nhất để giúp Tottenham đả bại Man City. Ảnh: Dailymail

Với pha làm bàn quan trọng trên, Harry Kane đã đi vào lịch sử Tottenham khi trở thành chân sút vĩ đại nhất khi có 267 bàn thắng, vượt qua kỷ lục của huyền thoại Jimmy Greaves tồn tại 53 năm qua. Ngoài ra, Harry Kane cũng chạm mốc 200 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh. Anh trở thành cầu thủ thứ 3 chạm tới cột mốc này sau Alan Shearer và Wayne Rooney.

Sau bàn thắng này, Tottenham càng chơi càng hay và có nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng lại không tận dụng thành công. Về phần mình, Man City cũng nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ.

Những phút cuối trận, Man City có lợi thế hơn người khi trung vệ Sergio Romero của Tottenham rời sân vì nhận thẻ vàng thứ hai. Tuy nhiên, không có thêm bất cứ cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra.

Với trận thua tối thiểu trên, Man City bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Arsenal – đội thua Everton ở vòng đấu này. Trong khi đó, Tottenham dù vẫn dậm chân ở vị trí thứ 5 nhưng đã áp sát đội đứng thứ 4 là Newcastle.

Đội hình xuất phát

Tottenham: Lloris, Romero, Dier, Davies, Emerson, Hojbjerg, Bentancur, Perisic, Kulusevski, Son, Kane

Man City: Ederson, Walker, Akanji, Ake, Lewis, Rodri, Mahrez, Silva, Alvarez, Grealish, Haaland

Bảng xếp hạng

Man City trắng tay trước Tottenham

https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/man-city-trang-tay-truoc-tottenham-718188