Trước khi Leagues Cup 2023 diễn ra, Inter Miami chỉ là đội bóng tầm trung với phong độ kém cỏi tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS). Nhưng với việc bổ sung những bản hợp đồng nhân sự cực kỳ chất lượng như Messi cùng Jordi Alba hay Busquets, đội bóng tới từ bang Florida của Mỹ đã có sự chuyển mình mạnh mẽ.

Bên kia sân, Philadelphia sở hữu phong độ ấn tượng không hề thua kém Inter Miami, khi thắng tới 3 và chỉ để cưa điểm 2 lần ở 5 trận mới nhất. 

Phải làm khách nhưng chính Inter Miami lại là phía chủ động dâng cao và sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Theo đó, ngay ở phút thứ 4, Martinez nhận bóng từ Kryvtsov rồi thoát xuống rất nhanh trước khi tung ra cú dứt điểm rất căng để đánh bại thủ thành bên phía Philadelphia.

Messi góp công đưa Inter Miami vào chung kết Leagues Cup 2023
Messi góp công đưa Inter Miami vào chung kết Leagues Cup 2023
Messi đóng góp 1 bàn trong chiến thắng thuyết phục của Inter Miami để vào chung kết Leagues Cup 2023. Ảnh: Puntal

Đến phút 20, từ nỗ lực chuyền bóng của Martinez, Messi dẫn bóng và bất ngờ tung ra cú dứt điểm đẳng cấp từ cự ly ngoài 30m đưa bóng găm thẳng vào lưới Philadelphia, qua đó nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Trước khi kết thúc hiệp 1, sau đường chọc khe tinh tế của Taylor, Jordi Alba băng xuống rất nhanh trước khi dứt điểm chéo góc để nâng tỷ số lên 3-0 cho thầy trò HLV Tata Martino.

Sang hiệp 2, Inter Miami chủ động chơi chậm và nhường thế trận cho đội chủ nhà. Đây là cơ hội tốt để Philadelphia tổ chức tấn công. Chính họ cũng đã có được bàn rút ngắn tỷ số ở phút 72 của Bedoya sau tình huống bóng lộn xộn trong vòng cấm Inter Miami.

Tuy nhiên, phút 83, Inter Miami vẫn kiếm được thêm một bàn thắng nữa nhờ công của cầu thủ mới vào sân thay người David Ruiz.

Chung cuộc, Inter Miami thắng với tỷ số 4-1 trước Philadelphia để giành tấm vé chung kết đầu tiên của Leagues Cup 2023. Đối thủ của họ sẽ được quyết định sau trận bán kết hai giữa Monterrey và Nashville.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/messi-gop-cong-dua-inter-miami-vao-chung-ket-leagues-cup-2023-738851