Thứ sáu,  05/07/2024

U23 Việt Nam – U23 Indonesia: Cơ hội bảo vệ chức vô địch

Vào lúc 20h hôm nay (26/8), U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Indonesia tại giải U23 Đông Nam Á 2023. Đây là cơ hội để chúng ta bảo vệ ngôi vô địch.

U23 Việt Nam bước vào giải U23 Đông Nam Á 2023 không được giao chỉ tiêu cụ thể về mặt thành tích. Với đội hình chỉ có 3 cầu thủ 22 tuổi, đa số 18, 19, 20 tuổi và đặc biệt có cầu thủ 17 tuổi, các cầu thủ  hướng đến mục tiêu cọ xát và tích luỹ kinh nghiệm.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã đặt mục tiêu giành vé vào chung kết với định hướng để các cầu thủ được chơi số trận nhiều nhất có thể thay vì giành danh hiệu.

U23 Việt Nam – U23 Indonesia: Cơ hội bảo vệ chức vô địch -0
U23 Việt Nam hướng đến chức vô địch. Ảnh: VFF

Thực tế, ở hai trận đấu vòng bảng gặp U23 Lào và U23 Phlippines, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng nhưng đều không khiến huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn hài lòng. Các cầu thủ trình diễn lối chơi thiếu thuyết phục. Sự non nớt và thiếu kinh nghiệm đã được thấy rõ. Thậm chí, ngay cả cách ứng xử trên sân của tiền vệ Văn Trường cũng đã được huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn nghiêm khắc phê bình. Ông Tuấn thậm chí đã thẳng thắn lên án tình huống học trò của mình có xô xát với cầu thủ đối phương. Chỉ đến sau trận bán kết, U23 Việt Nam vượt qua U23 Malaysia một cách thuyết phục, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn mới thực sự hài lòng. U23 Việt Nam tiến bộ qua từng trận đấu, đó là tín hiệu tích cực. Điều để chúng ta hướng đến trận chung kết một cách tự tin.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Họ có những cầu thủ kinh nghiệm nên thay đổi được chiến thuật theo đối thủ. Chúng tôi cũng thế. Chúng tôi cũng biết cách ứng phó phù hợp với từng đối thủ. Gặp Indonesia ngày mai chúng tôi sẽ đá theo cách khác so với trận thắng Malaysia hôm qua. Tôi tin đội đang chuẩn bị tốt cho trận chung kết”. Đây là trận đấu mà U23 Indoensia chỉ còn 19 cầu thủ đủ sức khỏe ra sân ngày mai, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn nói: “Thật ra, chúng tôi cũng chỉ có thể xếp 11 cầu thủ đá chính và thay 5 người, nên với tôi, 16 cầu thủ cũng là đủ rồi. Vì vậy, tôi không nghĩ Việt Nam có lợi thế, vì họ vẫn có 19 người. Hơn nữa, vào chung kết, yếu tố quyết định nhiều khi không phải là nhân sự, mà chỉ đạo chiến thuật của huấn luyện viên từ ngoài sân”.

Năm 2022, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã lên ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á một cách đầy quả cảm khi vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Năm nay, U23 Việt Nam hướng đến giải đấu với một tâm thế của những cầu thủ trẻ khát khao được bước ra ánh sáng. Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đang đứng trước cơ hội bảo vệ chức vô địch. Đó là cú hích tinh thần lớn lao.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã hoàn thành mục tiêu đã đề ra, bây giờ là lúc ông hướng đến hoàn thành nhiệm vụ giới thiệu cầu thủ cho huấn luyện viên Troussier. Đây cũng là quãng thời gian huấn luyện viên người Pháp đang triệu tập các cầu thủ cho đội U23 Việt Nam chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới. Đội tuyển U23 Việt Nam hoàn thiện sắp tới sẽ gồm những cầu thủ từ các câu lạc bộ thi đấu ở các giải chuyên nghiệp quốc gia và những cầu thủ trở về từ giải U23 Đông Nam Á 2023.

Trong cuộc gặp gỡ báo chí hôm 24/8, huấn luyện viên Troussier đã nói rằng: “Do có nhiều giải khác nhau, đặc biệt ở cấp độ U23, chúng ta đang có một đội U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á 2023 tại Thái Lan với nòng cốt là các cầu thủ còn rất trẻ. Họ không đại diện cho lực lượng mạnh nhất của U23 Việt Nam và đây là điều bình thường khi có nhiều giải đấu khác nhau trong cùng khoảng thời gian. Chúng tôi đang trong quá trình hướng tới vòng loại World Cup 2026, diễn ra từ tháng 11 tới. Với cương vị huấn luyện viên trưởng cả đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam, tôi có ưu thế để làm việc, quan sát số lượng lớn cầu thủ. Tôi đã có 6 tháng làm việc cùng bóng đá Việt Nam ở hai cấp độ đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23. Tôi vẫn đang trong quá trình xây dựng và thiện đội hình. Với trải nghiệm ở Nhật Bản cùng quãng thời gian huấn luyện U23 Việt Nam, tôi hiểu rằng cầu thủ càng trẻ càng linh hoạt thì thích nghi với cái mới nhanh hơn”.

Trước mắt U23 Việt Nam sẽ là trận chung kết với U23 Indonesia, nơi mà huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ đưa những cầu thủ ra ánh sáng.

U23 Indonesia – đối thủ đáng gờm

Đội tuyển U23 Việt Nam có màn thể hiện ấn tượng trước U23 Malaysia tại bán kết, để giành vé góp mặt ở trận chung kết giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

U23 Việt Nam – U23 Indonesia: Cơ hội bảo vệ chức vô địch -0

Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã đánh bại Malaysia với tỉ số 4-1, với các pha lập công của Quốc Việt, Hồng Phúc và cú đúp của Xuân Tiến. Đáng chú ý, các cầu thủ U23 Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ về mặt chuyên môn, lối chơi và sự kết nối ăn ý trong từng vị trí trên sân.

Đối thủ của U23 Việt Nam ở trận chung kết sắp tới là U23 Indonesia. Dù thi đấu có phần chệch choạc tại vòng bảng (thua Malaysia 1-2, thắng Timor Leste 1-0), nhưng đội bóng xứ Vạn đảo bất ngờ chơi thăng hoa trước U23 Thái Lan tại bán kết.

Các học trò của huấn luyện viên Shin Tae-yong thể hiện sức mạnh vượt trội so với Thái Lan bằng lối chơi mạnh mẽ, tốc độ và hiệu quả cao, đặc biệt là việc ghi bàn sớm để giành lấy thế trận chủ động. U23 Indonesia là một đối thủ đáng gờm với U23 Việt Nam. Trước một đội bóng có thể lực tốt và khả năng tạo đột biến, ban huấn luyện và các cầu thủ Việt Nam cần phân tích kĩ lưỡng để đưa ra chiến thuật hợp lý, quan trọng nhất là làm giảm sự hưng phấn, hạn chế sức mạnh của đối phương.

Nguồn:https://cand.com.vn/the-thao/u23-viet-nam–u23-indonesia-co-hoi-bao-ve-chuc-vo-dich-i705069/

Theo cand.com.vn