Dù xuất phát ấn tượng và vượt qua đội Nhật Bản trong khoảng 1.500m, nhưng sau đó đội tuyển rowing Việt Nam bị đối thủ vượt lên ở những mét cuối. Đội giành Huy chương Vàng là Trung Quốc, tuyển Nhật Bản đoạt Huy chương Bạc.

Đáng nói, trước ASIAD 19, các vận động viên (VĐV) rowing Việt Nam kể trên tập luyện ở nội dung hạng nhẹ nhưng lại thi đấu ở hạng nặng. Bởi vậy trong quá trình thi đấu có thể thấy rõ sự thua thiệt về thể hình của bốn cô gái Việt Nam so với đối thủ Trung Quốc hay Nhật Bản.

Phía sau tấm huy chương "mở hàng"
Các tuyển thủ rowing Việt Nam nhận Huy chương Đồng.

 

Ở rowing, nội dung hạng nhẹ và hạng nặng có sự chênh lệnh. Việc đội tuyển Việt Nam phải thi đấu với các đối thủ hạng nặng là bất lợi. Giới chuyên môn nhận định, nếu ở cùng hạng cân, chúng ta có thể đạt thành tích tốt hơn nữa. Ông Ngô Ích Quân, Phó trưởng đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 19 chia sẻ: “Ở đấu trường ASIAD rất khốc liệt khi có sự cạnh tranh của những quốc gia hàng đầu châu lục nên tấm HCĐ trở nên giá trị. Các VĐV Việt Nam đều đã thi đấu với sự nỗ lực cao nhất”.

Chia sẻ sau khi đoạt HCĐ, tay chèo kỳ cựu Phạm Thị Huệ cho biết: “Dù rất quyết tâm nhưng đội tuyển Trung Quốc và Nhật Bản quá mạnh. Hơn nữa, VĐV Việt Nam ở hạng nhẹ thi đấu với đối thủ hạng nặng nên chúng tôi không thể vượt qua được. Để chuẩn bị cho ASIAD 19, đội tuyển rowing Việt Nam đã được quan tâm, chuẩn bị tích cực”.

Trong khi đó, tuyển thủ Dư Thị Bông hạnh phúc nói: “Tôi rất xúc động nhưng cũng tiếc nuối khi để thua tuyển Nhật Bản. Tính toán là một phần nhưng không bằng thực tế. Tuyển Nhật Bản có trình độ cao hơn chúng ta rất nhiều. Dù thế nào thì đội cũng đã làm hết sức. Với các VĐV thi đấu ở hạng cân nhẹ, sự chênh lệch trình độ không nhiều nhưng chúng tôi lại thi đấu ở nội dung hạng nặng. Dù có chút tâm lý nhưng khi bước vào cuộc thi thì tất cả đều có sự tập trung cao nhất”.

Tuyển thủ Hà Thị Vui chia sẻ với chúng tôi: “Tôi cảm thấy vinh dự, tự hào khi lần đầu tham dự đấu trường ASIAD và đem về tấm huy chương đầu tiên cho thể thao Việt Nam. Hôm nay là sinh nhật tôi nên món quà này càng trở nên ý nghĩa. Tấm HCĐ này tôi xin dành tặng người hâm mộ nước nhà và những người thân yêu của mình”.

Bà Dương Thị Hồng Hạnh, Phụ trách môn đua thuyền, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: “Các tuyển thủ rowing Việt Nam đặt quyết tâm rất cao, thi đấu đạt thành tích tốt nhất để đáp lại tình cảm của người hâm mộ”.

Có mặt tại địa điểm thi đấu, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 19 Đặng Hà Việt đã trao thưởng 200 triệu đồng tới các tuyển thủ rowing Việt Nam đoạt HCĐ. Được biết, đây là mức thưởng được áp dụng cho thành tích giành huy chương vàng Á vận hội. Tuy vậy, để động viên tinh thần của toàn đội, lãnh đạo đoàn đã có phần thưởng ngoại lệ tặng các cô gái rowing Việt Nam.

Nguồn:https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/phia-sau-tam-huy-chuong-mo-hang-744167