Thứ tư,  03/07/2024

Hơn 770 vận động viên tham gia giải chạy “Xứ sở vàng, ngàn trải nghiệm” năm 2023

– Nằm trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động của “Lễ hội mùa vàng Bắc Sơn”, sáng 29/10, Ban Tổ chức Lễ hội tổ chức khai mạc giải chạy khám phá “Xứ sở vàng, ngàn trải nghiệm” năm 2023 tại sân vận động Quỳnh Sơn, xã Bắc Quỳnh.

VĐV Lò Mý Mua, tỉnh Hà Giang cán đích đầu tiên ở cự ly thi đấu 21 km

Giải chạy lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Bắc Sơn đã thu hút hơn 770 vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp và VĐV không chuyên trong và ngoài tỉnh tham gia.

Giải chạy thu hút đông đảo người dân đến cổ vũ

Clip: Giải chạy khám phá “Xứ sở vàng, ngàn trải nghiệm” năm 2023

Giải đấu được chia thành từng tốp nam và nữ với 3 cự li thi đấu gồm 21km, 10km và 5km. Các cự li đều có điểm xuất phát tại sân vận động Quỳnh Sơn, xã Bắc Quỳnh và về đích tại các điểm khác nhau theo quy định của ban tổ chức.

Đại diện ban tổ chức trao kỉ niệm chương và phần thưởng cho các VĐV

Đại diện ban tổ chức trao giải thưởng phụ cho các VĐV nhỏ tuổi nhất tham gia giải chạy

Tham gia giải chạy các VĐV đã thể hiện quyết tâm cao và tinh thần thể thao cao thượng. Kết thúc giải chạy, Ban Tổ chức đã trao giải 6 giải Nhất, 6 giải Nhì, 6 giải Ba; trao 6 giải thưởng phụ cho các VĐV.

Danh sách các VĐV đoạt giải nhất tại các cự li thi đấu

Giải chạy khám phá “Xứ sở vàng, ngàn trải nghiệm” năm 2023 do huyện Bắc Sơn tổ chức gắn với chương trình xúc tiến du lịch đã thu hút đông đảo VĐV và du khách trong và ngoài tỉnh. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh, con người và các nét văn hóa truyền thống đặc sắc của cộng động các dân tộc huyện Bắc Sơn, thúc đẩy phát triển du lịch của Bắc Sơn nói riêng và tỉnh Lạng Sơn nói chung.

NHÓM PVKT