Thứ hai,  08/07/2024

Nadal, Ferrer góp mặt ở bán kết

Tay vợt số 1 thế giới, Rafael Nadal đã rất dễ dàng chiến thắng đối thủ Joao Sousa với tỉ số 6-1 6-0 qua đó giành quyền vào bán kết. Qua 3 trận đấu của Rio Open 2014 cho thấy phong độ của Nadal đang dần tốt hơn…

Mặc dù trong ngày hôm qua, Nadal vẫn để lộ tấm băng dán đàn hồi ở lưng, chứng tỏ tay vợt này vẫn chưa bình phục chấn thương từ trận chung kết Úc mở rộng vào cuối tháng trước, bản thân Nadal cũng thừa nhận anh chưa hoàn toàn sung sức, tuy nhiên điều đó dường như không thể ngăn cản bước tiến của Nadal, phong độ của tay vợt người Tây Ban Nha đang tốt dần qua từng vòng đấu.

 
 
Phong độ Nadal đang tốt lên theo thời gian
 

Nếu như trận đấu mở màn, anh phải thi đấu 1 giờ 40 phút thì đến trận đấu tại vòng 2, anh chỉ còn phải thi đấu 1 giờ 14 phút. Ở vòng đấu này Nadal cũng tiêu tốn 1 giờ 15 phút thi đấu cho 2 set, tuy nhiên các game đấu của anh diễn ra thuận lợi hơn rất nhiều.

Nadal cầm giao bóng trước, sự hưng phấn của Sousa khiến Nadal gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên tay vợt người Tây Ban Nha cũng không sai lầm nào nặng để bị bẻ game. Bước ngoặt đầu tiên của trận đấu diễn ra ở game thứ 4, Nadal phòng thủ tốt để rồi nhanh chóng giành 2 break-point. Pha bóng quyết định, hạt giống phòng thủ kiên cường từ cuối sân trước khi tung ra cú đánh quyết định dọc dây ghi điểm bẻ game.

Ngay trong game 5, sự mạnh mẽ của Sousa giúp anh giành điểm liên tục để vươn lên có 3 break-point. Nhưng ở thời điểm khó khăn nhất, bản lĩnh của Nadal đã được thể hiện. Tay vợt người Tây Ban Nha thi đấu khá hay để cứu từng điểm để rồi bảo vệ game thành công.  Áp lực đè nặng lên Sousa khiến tay vợt người Bồ Đào Nha mất tiếp break ở game 6. Vượt lên dẫn trước 5-1, Nadal nhanh chóng khép lại set đầu tiên với tỉ số 6-1.

Sang set thứ 2, Sousa vẫn thi đấu rất nhiệt tình, tuy nhiên phong độ của Nadal đã quá tuyệt vời, tay vợt người Tây Ban Nha không còn liên tục phòng thủ từ cuối sân như trong các trận đấu trước, ở trận này những pha bóng lên lưới của Nadal đã xuất hiện nhiều hơn, anh cũng chủ động tấn công đối thủ hơn so với các trận đấu ở vòng trước đó. Phong độ quá tuyệt của Nadal khiến cho Sousa liên tiếp bị bẻ game, trong khi ở các game Nadal cầm giao bóng, cơ hội bẻ game của Sousa là không có. Cho nên set thứ 2 nhanh chóng kết thúc với tỉ số 6-0.

Đối thủ ở vòng bán kết của Nadal sẽ là đồng hương Pablo Andujar, đây là tay vợt hạt giống số 8 của giải. Tại tứ kết Andujar cũng gây sốc với việc giành chiến thắng dễ dàng sau 2 set cùng với tỉ số 6-1 trước hạt giống số 4 Tommy Robredo.

 
 
Ferrer vừa trải qua một trận đấu vô cùng nhọc nhằn
 

Cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc chiến giữa hạt giống số 2, David Ferrer và đối thủ Alexandr Dolgopolov. Trận tứ kết vừa diễn ra là một trận đấu vô cùng gian nàn với Ferrer. Anh đã để thua tay vợt của nước chủ nhà Thomaz Bellucci ở set đầu tiên, tuy nhiên bản lĩnh của tay vợt số 4 thế giới cũng đã được phát huy đúng lúc, Ferrer giành chiến thắng 2 set sau để đi tiếp (4-6 6-3 6-3).

Trận đấu của Ferrer đã phải hoãn hơn một giờ khi tỉ số set cuối cùng đang là 2-1 nghiêng về phía tay vợt người Tây Ban Nha do sự cố về đèn chiếu sáng trên sân. Phải mất hơn 1 giờ sửa chữa trận đấu mới có thể tiếp tục trở lại. Tay vợt người Tây Ban Nha đã thở phào nhẹ nhõm khi anh vẫn bảo toàn được chiến thắng để đi tiếp

“Một trận đấu thực sự khó khăn”, Ferrer nói. “Khi trận đấu tạm dừng, lợi thế đang nghiêng về phía của tôi. Thật là không may mắn với những gì đã xảy ra với đèn chiếu sáng”. Ferrer nhọc nhằn là thế, trong khi đối thủ sắp tới của anh Dolgopolov lại có một trận đấu vô cùng an nhàn, tay vợt người Ukraina đã dễ dàng hạ gục Fabio Fognini với cùng tỉ số 6-1 để có mặt ở bán kết.

Kết quả thi đấu ngày 22/2/2014

1-Rafa Nadal (Spain) – Joao Sousa (Portugal) 6-1 6-0

8-Pablo Andujar (Spain) – 4-Tommy Robredo (Spain) 6-1 6-1

2-David Ferrer (Spain) – Thomaz Bellucci (Brazil) 4-6 6-3 6-3

Alexandr Dolgopolov (Ukraine) – 3-Fabio Fognini (Italy) 6-1 6-1

Theo Dantri