Thứ sáu,  20/09/2024

Thắng Hull City 2-0, Arsenal bằng điểm Tottenham

Từng cầm chân Man United và đánh bại Liverpool ở hai vòng đấu mới đây, nhưng các cầu thủ Hull City không tránh khỏi trận thua 0-2 trước Arsenal trên sân khách trận đấu sớm vòng 25. Cú đúp của A. Sanchez giúp Arsenal bắt kịp số điểm đội nhì bảng Tottenham.

Mặc dù áp đảo đội khách Hull City, nhưng tình huống nguy hiểm đầu tiên của Arsenal lại do các cầu thủ Hull City tạo ra : các hậu vệ Hull City mắc sai lầm nhưng Ozil sút quá nhẹ. Một phút sau, Sanchez có cơ hội nhưng cũng không tận dụng được – cú dứt điểm quá “hiền” và nhẹ. Pha phản công của các cầu thủ Hull City ở phút thứ 10 rất nguy hiểm – bóng đi ngang mặt thành thủ môn P. Cech, tiếc là không có cầu thủ Hull City nào kịp lao vào dứt điểm. Phút 14, thủ môn P. Cch đã phản xạ cực tốt, đẩy được cú đánh đầu cận thành của O. Niasse – pha tấn công quá đẹp của các cầu thủ Hull City. Sanchez lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở phút 16 khi anh sút bóng chệch khung thành thủ môn khách E. Jakupovic trong gang tấc.

Lối chơi phòng ngự phản công của Hull City giống như các đội bóng yếu hơn thường áp dụng, gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ Arsenal. Nửa cuối hiệp 1, Arsenal tiếp tục áp đảo, nhưng phải đến phút 34, Sanchez mới đưa bóng vào lưới thủ môn Jakupovic ở cự ly 1m – tuy nhiên trước đó, bóng chạm tay Sanchez – Arsenal chật vật mở tỷ số.

Phút 51, Niasse sút tốt, thủ môn P. Cech lại cản phá thành công, cứu cho Arsenal khỏi bàn thua. Phút 60, Ozil và Iwobi phối hợp rất hay trong vòng cấm nhưng đáng tiếc cú sút của Iwobi lại đưa bóng qua xà. Phút 63, T. Walcott có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng sút nhẹ, thủ môn Jakupovic bắt gọn. Cú đánh đầu chính xác của Markovic – cầu thủ mượn của Liverpool – ở phút 77 không qua được tay của P. Cech. Các cầu thủ Hull City dồn sức tấn công quyết liệt nhưng hàng phòng ngự của Arsenal chơi rất tập trung, hầu như không mắc sai lầm nào. Phút 86, A. Diamonde đánh đầu vọt xà – cơ hội tốt của Hull City bị bỏ phí. Phút 90+1, S. Clucas dùng tay ngăn cản bàn thua, bị thẻ đỏ khiến Hull City vừa mất người vừa bị phạt đền, Sanchez sút phạt 11m thành công, ấn định chiến thắng 2-0 quý giá cho “pháo thủ”.

Thắng trận vào thời điểm quan trọng, Arsenal bằng điểm với đội nhì bảng Tottenham.

Theo Nhandan