Thứ sáu,  20/09/2024

Thắng West Ham 2-1, Chelsea băng băng về đích

Không lấn lướt về thế trận, nhưng tấn công hiệu quả hơn hẳn, Chelsea đánh bại West Ham 2-1 trên sân khách trong trận đấu muộn vòng 27. Càng về cuối mùa bóng, các cầu thủ Chelsea càng chơi hưng phấn, đầy quyết tâm và chức vô địch khó tuột khỏi tay thầy trò A. Conte.

Các cầu thủ chủ nhà West Ham đối phó khá tốt với đội bóng đầu bảng. Những phút đầu, cầu thủ hai bên thay nhau phạm lỗi. Phút 25, Pedro có pha chọc khe thông minh giữa hai trung vệ của West Ham và tiền vệ Hazard xử lý bóng đầy kỹ thuật và bản lĩnh, vượt qua cả thủ môn Randolph trước khi đưa bóng vào lưới. West Ham cũng có cơ hội tốt ở phút 40, nhưng Lanzini sút bóng vọt xà.

Các cầu thủ Chelsea lại cho thấy hiệu quả tấn công của họ: phút 50, Fabregas đá phạt góc, các hậu vệ của West Ham cản phá nhưng bóng lại đến chân D. Costa và cầu thủ này không có ai theo kèm, dễ dàng đệm bóng vào lưới ở cự ly gần, đưa Chelsea dẫn 2-0. Các hậu vệ đông người của West Ham đã mất tập trung và buông lỏng Costa. Từ thời điểm này, West Ham tấn công quyết liệt nhưng vẫn bộc lộ sơ hở ở hàng phòng ngự, suýt trả giá ở phút 66 – cú sút hiểm của Costa bị thủ môn Randolph đẩy bóng ra. Mãi đến phút 90, Lanzini sút bóng chéo góc trong vòng cấm, đánh bại thủ môn Courtois, gỡ 1-2 cho West Ham. Vài phút bù giờ không đủ để đội chủ nhà có thể giành được một điểm.

Thắng trận vòng 27, Chelsea thẳng tiến về đích, gần như đã chạm một tay vào cúp vô địch.

Theo Nhandan