Thứ sáu,  20/09/2024

Messi lên tiếng, Barca thắng đậm Valencia

Barcelona tiếp tục duy trì sức ép lên Real Madrid trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa này sau khi nhẹ nhàng đánh bại “kẻ thách thức” Valencia 4-2 trên sân nhà Nou Camp ở vòng 28 diễn ra rạng sáng nay (20-3).

Sau một vòng đấu “im hơi lặng tiếng”, siêu sao Lionel Messi đã “nổ súng” trở lại với cú đúp vào lưới thủ thành Diego Alves ở cuối hiệp một và đầu hiệp hai, qua đó nâng tổng số pha lập công của anh cho Barca lên con số 41 kể từ đầu mùa giải.

Đây là mùa giải thứ tám liên tiếp (kể từ 2009-2010) tiền đạo người Argentina ghi ít nhất 40 bàn thắng trên khắp các đấu trường, trong đó 25 bàn thắng được ghi tại La Liga, 11 bàn tại Champions League, bốn bàn tại Cúp Nhà vua và một bàn tại Siêu cúp Tây Ban Nha.

Trong cuộc tiếp đón Valencia, huấn luyện viên Luis Enrique đã sử dụng đội hình từng đánh bại PSG 6-1 tại lượt về vòng 1/8 Champions League mười ngày trước đây, tuy nhiên sơ đồ 3-4-3 mà ông đang thử nghiệm đã bộc lộ những lỗ hổng ở hàng phòng ngự, và điều này đã được đội khách khai thác triệt để để ghi tới hai bàn thắng trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Trong một tình huống đá phạt góc ở phút 29, hậu vệ Eliaquim Mangala bật cao đánh đầu hiểm hóc mang về bàn thắng mở tỷ số cho Valencia.

May mắn cho Barca, bộ ba tấn công Messi-Suarez-Neymar đã thi đấu đúng với phong độ của mình, giúp nhà đương kim vô địch nhanh chóng giành lại thế chủ động. Phút 35, Neymar ném biên thông minh cho Suarez, tạo điều kiện để tiền đạo này băng vào dứt điểm khéo léo vào góc xa đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Mười phút sau đó, Mangala, cầu thủ đang chơi cho Valencia dưới dạng cho mượn từ Manchester City, phạm lỗi kéo áo với Suarez trong vòng cấm và phải nhận thẻ đỏ rời sân. Trên chấm 11m sau đó, Messi đã xuất sắc đánh bại chuyên gia bắt phạt đền Diego Alves để nâng tỷ số lên 2-1 cho “gã khổng lồ” xứ Catalan.

Munir El Haddadi nhen nhóm hy vọng cho Valencia với bàn gỡ hòa kịp thời trước giờ nghỉ giải lao; tuy nhiên, hai pha làm bàn của Messi và Andre Gomes trong hiệp hai (phút 52 và 89) đã buộc đội bóng của HLV Voro Gonzalez phải rời sân Nou Camp với hai bàn tay trắng.

Sau vòng 28, Barca tiếp tục bám đuổi Real Madrid trên bảng xếp hạng với cách biệt hai điểm; trong khi đó, Atletico Madrid xuất sắc thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ ba Sevilla xuống còn hai điểm sau chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước thầy trò HLV Jorge Sampaoli.

Ba bàn thắng của Atletico được ghi do công của “thần hộ mệnh” Diego Godin (phút 37), Antoine Griezmann (phút 61) và Koke (phút 77). Joaquin Correa mang về bàn danh dự cho Sevilla ở phút 85.

Kết quả các trận đấu khác:

– Alaves 1-0 Real Sociedad

– Betis 2-0 Osasuna

– Leganes 0-0 Malaga

– Deportivo 0-1 Celta

– Sporting 3-1 Granada

Theo Nhandan