Thứ sáu,  20/09/2024

Tottenham tiếp tục gây thất vọng tại Premier League

Lần đầu tiên sau 30 trận liên tiếp tại Premier League, Tottenham Hotspur đã không ghi được bàn thắng nào trên sân nhà. Trận tiếp đón Swansea City trong khuôn khổ vòng 5 giải Ngoại hạng diễn ra rạng sáng 17/9 tiếp tục mang tới nỗi thất vọng cho các CĐV của “Gà trống Spurs”.


Tại giải Ngoại hạng, Tottenham (áo trắng) vẫn chưa có trận thắng nào trên sân nhà mùa này (ảnh: Reuters)

Vừa được giới hâm mộ tung hô sau chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Dortmund tại Champions League, Tottenham nhập cuộc đầy hứng khởi trước sự cổ vũ của hơn 6 vạn khán giả. Tại Wembley, sự rụt rè của Swansea cũng tạo thêm cho đội chủ nhà nhiều động cơ để đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu. Tuy vậy, với sơ đồ 3-5-2 nặng về phòng ngự, đội bóng của HLV Paul Clement cũng chơi khá kỷ luật với tinh thần lăn xả trước tốc độ mà Spurs tạo ra. Hàng loạt những pha dứt điểm có phần kém may mắn của Christian Eriksen, Harry Kane rồi Dele Alli đã không cho đám đông ở London được ăn mừng bàn thắng. Nhưng cũng phải thừa nhận, hàng thủ Swansea đã có một ngày thi đấu xuất sắc.

Sau giờ nghỉ, đội bóng của Pochettino vẫn tiếp tục kiểm soát thế trận một cách chủ động. Với sự tăng cường của Serge Aurier và Fernando Llorente, Tottenham đã tung ra tới 26 pha dứt điểm nhưng chỉ một lần tiến gần tới bàn thắng khi Kane đưa bóng trúng xà ngang. Tỷ lệ cầm bóng chung cuộc của đội chủ nhà lên tới 75%, nhưng thật đáng ngạc nhiên khi họ không hoàn toàn đẩy được Swansea lui về tử thủ một cách thụ động. Cự ly đội hình của đội khách được giữ rất tốt, đồng thời những pha tranh chấp quyết liệt cũng giúp CLB có biệt danh “Thiên nga đen” đứng vững đến cuối trận.

Khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, HLV Pochettino có lý do để không hài lòng với 1 điểm có được. Những tình huống nhạy cảm đã không được trọng tài cân nhắc theo hướng có lợi với Tottenham, ví dụ như khi Martin Olsson để bóng chạm tay trong vòng cấm hoặc pha phạm lỗi của Jordan Ayew với Aurier vào cuối trận. Như vậy sau 5 trận đã đấu, Spurs vẫn chưa thể thắng trên sân nhà tại giải Ngoại hạng. Tại 2 trận sân nhà trước đó, họ để thua Chelsea 1-2 và bị Burnley cầm hòa 1-1.

Tận dụng kết quả gây thất vọng của Tottenham, Newcastle United đã bất ngờ leo lên vị trí thứ 4 sau chiến thắng 2-1 trước Stoke. Đội chủ sân St James&#39 Park đang được 9 điểm, hơn Spurs đúng 1 điểm sau 5 vòng đấu. Tân binh của giải Ngoại hạng được đánh giá là một trong những đội chơi ấn tượng nhất trong giai đoạn đầu của mùa bóng, dù họ không có nhiều sự đầu tư ở thị trường chuyển nhượng mùa hè.

Ở một số diễn biến khác cũng diễn ra trong vòng 5 Premier League, trên sân nhà Anfield, Liverpool có một trận đấu đáng quên khi tiếp đón Burnley. Sớm để đối thủ dẫn trước bằng bàn thắng của Scott Arfield, nhưng The Kop đã gỡ hòa ngay trong hiệp 1 khi

Mohamed Salah lập công. Tuy nhiên, trong cả thời gian còn lại sau đó, đội bóng của HLV Klopp vẫn không tài nào ghi thêm được bàn thắng. Một kịch bản gần giống với Tottenham khi Liverpool thực hiện tới 10 cú dứt điểm trúng đích nhưng vẫn phải chấp nhận chia điểm với đối thủ hầu như chỉ phòng ngự cả trận. Gã khổng lồ vùng Merseyside hiện vẫn đang đứng ở vị trí thứ 8 với 8 điểm sau 5 trận.

Cũng ở vòng đấu này, Crystal Palace tiếp tục chuỗi trận thê thảm của mình khi đón tiếp Southampton trên sân nhà. Thất bại 0-1 bởi bàn thắng duy nhất của Steven Davis ở phút thứ 6, Palace là đội duy nhất đã thua cả 5 trận kể từ đầu mùa. Tồi tệ hơn, đội bóng thủ đô London còn chưa ghi nổi một bàn nào trong khi đã có 8 lần để lọt lưới.

Gây ấn tượng mạnh nhất trong đêm thứ Bảy phải kể đến màn trình diễn của Man City trên sân Vicarage Road của Watford. Với phong độ cực cao của bộ đôi tấn công Sergio Aguero – Gabriel Jesus, Man Xanh dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 6-0. Aguero lập được một cú hat-trick trong trận này, trong khi Jesus, Otamendi và Sterling mỗi người cũng có 1 lần lập công. Lúc này, đội bóng của HLV Guardiola vẫn đang tạm dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 13 điểm sau 5 trận đã đấu.

Theo Dangcongsan