Thứ sáu,  20/09/2024

Real ra quân thắng lợi tại La Liga 2017-2018

Thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane đã có màn khởi đầu đầy ấn tượng cho mùa giải La Liga 2017-2018 khi giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trong chuyến làm khách trên sân của Deportivo rạng sáng nay, 21-8.

Mặc dù vẫn chưa có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Cristiano Ronaldo (cầu thủ đang chịu án treo giò năm trận), song dàn sao của “Kền kền trắng” cũng không gặp quá nhiều khó khăn trước một đội bóng nằm ở nhóm cuối bảng mùa giải trước.

Chân sút xứ Wales Gareth Bale đã thay Ronaldo lĩnh xướng hàng công Los Blancos khi bắn “phát súng” mở màn, đưa đội khách vươn lên dẫn trước ở phút 20. Casemiro nhân đôi cách biệt cho Real bảy phút sau đó, trước khi Bale kiến tạo để Toni Kroos ghi bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc.

Phải tiếp đón “ông lớn” Real trong trận ra quân, song Deportivo đã chứng tỏ rằng, họ không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt. Bằng chứng là trong những phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ sân Estadio Riazor đã hai lần liên tiếp uy hiếp khung thành của thủ môn Keylor Navas. Và nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành người Costa Rica, tỷ số có lẽ đã được mở cho đoàn quân của HLV Pepe Mel.

Tuy nhiên, đó cũng là một trong những điểm nhấn hiếm hoi mà các cầu thủ chủ nhà tạo ra trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Ngay sau các tình huống đó, Real bắt đầu phản kích và chứng tỏ đẳng cấp của một đội bóng hàng đầu thế giới.

Phút 20, thủ thành Ruben bên phía Deportivo đã xuất sắc cản phá hai pha dứt điểm liên tiếp của Luka Modric và Karim Benzema, song anh lại không thể ngăn cản Gareth Bale đá bồi cận thành khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Với một thế trận hoàn toàn lấn lướt, bàn thắng thứ hai đến với đội khách như một điều tất yếu. Chỉ bảy phút sau pha ghi bàn mở tỷ số của tiền đạo xứ Wales, Marcelo đã nỗ lực đi bóng qua hai hậu vệ đối phương và tung đường chuyền sệt cắt ngang khung thành Deportivo, tạo điều kiện để Casemiro đệm bóng ở cự li gần nhân đôi cách biệt cho nhà đương kim vô địch.

Ở những phút sau đó, các học trò của HLV Pepe Mel tăng cường triển khai tấn công hòng tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số, đáng chú ý là pha đánh đầu hiểm hóc bị đội trưởng Sergio Ramos chặn đứng ở phút 59.

Đội khách đã có màn “trả đũa” ngoạn mục khi Toni Kroos cụ thể hóa đường kiến tạo tuyệt vời của Bale thành bàn thắng thứ ba cho Real sau đó hai phút.

Andone đã bỏ lỡ cơ hội mang về bàn thắng danh dự cho đội chủ sân Estadio Riazor khi không thể đánh bại thủ thành Keylor Navas trên chấm penalty ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Với chiến thắng 3-0 trên sân khách, thầy trò HLV Zidane đang tràn đầy tự tin hướng tới mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch La Liga ở mùa giải 2017-2018. Và có lẽ, đó sẽ là một màn khởi đầu hoàn hảo hơn cho “Kền kền trắng” nếu như hậu vệ đội trưởng Sergio Ramos không phải nhận chiếc thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Fabian Schar ở phút 53.

Trong một diễn biến khác, đương kim á quân Barcelona cũng không gặp bất kỳ trở ngại nào khi tiếp đón đội bóng chiếu dưới Real Betis trên sân nhà Nou Camp. Pha chọc khe tốc độ của Gerard Deulofeu và sức ép của Messi đã khiến hậu vệ Alin Tosca phản lưới nhà ở phút 36. Và chỉ sau đó ba phút, hậu vệ Betis mắc sai lầm khi để Deulofeu cướp bóng ngay gần khung thành. Tiền đạo 22 tuổi này nhanh chóng quan sát và trả bóng ngược để Roberto băng lên dứt điểm ấn định tỉ số 2-0 cho Barca.

Kết quả các trận đấu khác:

– Atletico Madrid 2-2 Girona

– Sevilla 1-1 Espanyol

– Athletic Bilbao 0-0 Getafe

– Leganes 1-0 Alaves

– Valencia 1-0 Las Palmas

– Celta Vigo 2-3 Real Sociedad

Theo Nhandan