Thứ sáu,  20/09/2024

Chelsea đánh rơi chiến thắng đáng tiếc, Bayern Munich quá mạnh

Chơi phòng ngự phản công hiệu quả, Chelsea tưởng chừng đã đánh bại Barcelona trên sân nhà, nhưng sai lầm cá nhân đã đánh rơi chiến thắng đáng tiếc. Lượt trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng nay, Bayern Munich cho thấy sức mạnh vượt trội trước “hiện tượng” Besiktas.

Các cầu thủ Barcelona với khả năng cầm bóng siêu việt của mình, đã kiểm soát thế trận khá tốt mặc dù phải chơi trên sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, chủ nhà Chelsea trong thế trận phòng ngự phản công, mới là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn với “ngòi nổ” E. Hazard. L. Messi vẫn là “linh hồn” trên hàng công của Barcelona. Quá đáng tiếc cho các học trò của HLV A. Conte : phút 34, Hazard phối hợp với Willian trước vòng cấm của đội khách và cầu thủ người Brazil tung cú sút cực đẹp, thủ môn Stegen đã bó tay nhưng bóng lại đập cột dọc khung thành. Thật “bất công” cho Willian và Chelsea : phút 41, Willian lại tung cú sút từ ngoài vòng cấm, Stegen không thể cản phá, nhưng một lần nữa, cột dọc khung thành cứu thua cho Barcelona.

Đội bóng của Tây Ban Nha vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn trong hiệp 2, nhưng bàn thắng lại đến với Chelsea trước. Phút 62, Hazard chuyền bóng cho Willian trước vòng cấm và lần này, cú sút chìm của Willian “găm” bóng vào sát cột dọc khung thành, không cho Stegen cơ hội cản phá – bàn thắng xứng đáng cho Willian và Chelsea.

Cú chuyền ngang cẩu thả của Christensen phút 75 trước vòng cấm đội nhà khiến đồng đội ngỡ ngàng, không thể khống chế bóng và là cơ hội “vàng” cho Iniesta – đội trưởng của Barcelona đoạt được bóng, rồi dấn vài nhịp xuống sát biên ngang trước khi “nhả” bóng lại cho Messi sút tung lưới thủ môn Courtois. Sai lầm đáng trách duy nhất của các hậu vệ đã khiến Chelses trả giá. Tỷ số 1-1 giữ nguyên đến hết trận. Bị cầm hòa đáng tiếc trận lượt đi trên sân nhà, Chelsea đã đánh rơi lợi thế trước trận lượt về trên sân khách.

“Hiện tượng” Besiktas – dù đứng đầu bảng, nhưng không phải là đối thủ của Bayern Munich. Trên sân nhà, “Hùm xám” nước Đức đã dội cơn mưa bàn thắng vào lưới đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. T. Muller và Lewandowski cũng lập cú đúp trong chiến thắng 5-0 của Bayern Munich. Cũng phải nói rằng, chiếc thẻ đỏ của D. Vida ngay phút 16 đã khiến Besiktas không còn khả năng thực hiện ý đồ chiến thuật của mình nữa. Mặc dù vậy, hiệp 1, các cầu thủ Bayern Munich chỉ ghi được một bàn thắng. Bốn bàn còn lại đều ghi trong hiệp 2. Trận thắng 5-0 lượt đi bảo đảm chắc chắn chiếc vé vào tứ kết cho Bayern Munich.

Theo Nhandan