Thứ năm,  19/09/2024

U19 Việt Nam tự tin thành công tại AFF Cup 2018

Từ ngày 1 đến 14-7 tới, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ tham dự Giải vô địch Đông – Nam Á – AFF Cup 2018 tại Indonesia. Trải qua quãng thời gian hơn một tháng rưỡi tập luyện và nâng cao thể lực, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hiện đã sẵn sàng để chinh phục những mục tiêu khó khăn phía trước tại đấu trường khu vực.

Trở lại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) sau chuyến tập huấn tại Học viện bóng đá Quảng Châu Evergrande (Trung Quốc), các cầu thủ đội tuyển U19 quốc gia khiến ban huấn luyện khá hài lòng với những tiến bộ trông thấy về nền tảng thể lực cũng như tư duy trong lối chơi. Đội tuyển đã có ba trận đấu cọ xát với các đối thủ tại đây và thu được thành tích khả quan khi giành hai chiến thắng đậm. HLV Hoàng Anh Tuấn không hề đánh giá thấp các đối thủ tại Trung Quốc, đồng thời nhấn mạnh những thắng lợi vừa qua phần lớn tới từ sự chuẩn bị và tiếp cận trận đấu của đội tuyển Việt Nam tốt hơn so với đội bạn

“Cá nhân tôi cảm thấy rất hài lòng về công tác chuẩn bị của các cầu thủ, dù về chuyên môn thì ở lứa tuổi này các em vẫn cần phải cố gắng hơn rất nhiều. Trong chuyến tập huấn tại Trung Quốc vừa qua, đội tuyển đã được thi đấu ba trận giao hữu, giúp các thành viên cải thiện nhiều về tâm lý cũng như cách thức tổ chức lối chơi khi đối đầu với các đối thủ quốc tế”, vị chiến lược gia 50 tuổi người Khánh Hòa đánh giá về quãng thời gian tập huấn quý báu tại Quảng Châu Evergrande – một trong những học viện bóng đá trẻ lớn nhất thế giới thời điểm hiện tại.


HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra hài lòng với tiến bộ trong thời gian qua của các học trò.

Dù vậy, ngay trước thềm AFF Cup 2018, đội tuyển U19 quốc gia cũng đối mặt với không ít những khó khăn, đặc biệt là về thành phần lực lượng khi ban huấn luyện không thể có trong tay đầy đủ những cái tên tốt nhất vì nhiều lý do, trong đó đáng chú ý là hai cầu thủ dày dạn kinh nghiệm Trương Tiến Anh và Trần Công Minh không thể cùng đồng đội góp mặt tại Indonesia vì dính chấn thương nặng.

Vượt qua những khó khăn đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang hướng tới AFF Cup 2018 với sự tự tin cùng tinh thần thoải mái: “Sự phát triển, tiến bộ của các cầu thủ qua quá trình tập luyện và tham gia các giải đấu quốc tế luôn là yếu tố quan trọng nhất đối với bóng đá ở lứa trẻ. Tuy nhiên, luôn cần có những mục tiêu cụ thể nhằm tạo động lực phấn đấu cho các em. Ban huấn luyện luôn nỗ lực và cố gắng bằng nhiều phương pháp để truyền cảm hứng cũng như khao khát chiến thắng cho từng cầu thủ để chinh phục những khó khăn phía trước”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Tại Giải vô địch U19 Đông – Nam Á 2018, U19 Việt Nam sẽ nằm cùng bảng A với Thái-lan, Indonesia, Singapore, Lào và Philippines; trong khi bảng B gồm các đội tuyển: Malaysia, Myanmar, Đông Timor, Campuchia và Brunei. Trong ngày 29-6, toàn đội đã lên đường sang Indonesia để chuẩn bị cho thời điểm khởi tranh giải đấu vào ngày 1-7.

Danh sách thành phần đội tuyển Việt Nam dự Giải vô địch U19 Đông – Nam Á 2018:

Theo Nhandan