Thứ hai,  08/07/2024

Tràng Định: Sôi nổi các hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày giải phóng Thất Khê

– Những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn huyện Tràng Định đã và đang sôi nổi tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày giải phóng Thất Khê (10/10/1950 – 10/10/2023) và Chiến thắng biên giới Thu – Đông 1950.


Các vận động viên tham gia chạy giải việt dã chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày giải phóng thất khê (10/10/1950 – 10/10/2023) –
Ảnh: ĐÌNH QUANG

Ngày 15/9/2023, UBND huyện Tràng Định ban hành Kế hoạch số 3288/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 73 năm ngày giải phóng Thất Khê (10/10/1950 – 10/10/2023) và Chiến thắng biên giới Thu – Đông 1950. Hiện nay, các cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn đã và đang tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai các nhiệm vụ được phân công, đảm bảo các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được thực hiện đúng kế hoạch, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi hướng về ngày kỷ niệm.

Đẩy mạnh tuyên truyền

Hướng về sự kiện quan trọng này, hoạt động thông tin, tuyên truyền kỷ niệm được huyện đặc biệt quan tâm. Trong đó, chú trọng tuyên truyền về thành tựu kinh tế – xã hội và những định hướng, mục tiêu, giải pháp trong thời gian tới của huyện; tuyên truyền các hoạt động, chương trình sẽ diễn ra trong dịp kỷ niệm. Cùng đó, phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng trên địa bàn huyện.

Ngay từ những ngày đầu tháng 9, công tác tuyên truyền chào mừng ngày giải phóng Thất Khê và chiến thắng Biên giới 1950 đã được triển khai. Theo đó, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện đã tích cực tuyên truyền kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng trên trang tin điện tử, loa truyền thanh của huyện và trên mạng xã hội như facebook, zalo…

Ông Đoàn Minh Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện cho biết: Ngay sau khi kế hoạch của huyện được ban hành, với chức năng nhiệm vụ được giao, chúng tôi đã tập trung phản ánh , tuyên truyên các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng Thất Khê và chiến thắng Biên giới Thu – Đông 1950 trên các phương tiện thông tin đại chúng của huyện; quán triệt đội ngũ cán bộ, viên chức của trung tâm tích cực lan tỏa, chia sẻ thông tin về các hoạt động hướng tới ngày kỷ niệm trên các trang tin, mạng xã hội đến với đông đảo bạn bè, bạn đọc, bạn nghe đài trong và ngoài huyện.

Cùng với việc triển khai thực hiện các bài viết và lan tỏa thông tin trên các trang tin, mạng xã hội, những ngày này công tác tuyên truyền được đẩy mạnh hơn. Cụ thể, từ ngày 5 đến 20/10, các cơ quan, gia đình trên địa bàn huyện thực hiện việc treo cờ Tổ quốc. Trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, khu vực trung tâm thị trấn các cụm pano, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày giải phóng Thất Khê và chiến thắng Biên giới thu đông 1950 đã được thay mới; cắm cờ chuối tại các điểm di tích trên đường số 4…

Có thể nói, những ngày này thị trấn Thất Khê như được khoác lên mình chiếc áo mới, trên khắp các tuyến đường đều rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu, tạo không khí phấn khởi, sôi động hướng về ngày giải phóng.


Lễ hội đền Trần Hưng Đạo (đền Gốc Sung) – một trong những hoạt động chào mừng ngày giải phóng Thất Khê và Chiến thắng biên giới Thu – Đông 1950

Đa dạng hoạt động

Theo kế hoạch, kỷ niệm 73 năm Ngày giải phóng Thất Khê và chiến thắng biên giới Thu – Đông 1950, UBND huyện đã xây dựng chuỗi các hoạt động chào mừng từ 29/9 đến hết 10/10.

Theo đó, các hoạt động diễn ra trước ngày kỷ niệm bao gồm: tổ chức lễ hội Trung thu, lễ hội đền thờ Trần Hưng Đạo; tổ chức giải quần vợt, cầu lông, việt dã. Thực hiện kế hoạch, các đơn vị trong đó tiêu biểu là UBND thị trấn Thất Khê đã chủ động chuẩn bị các điều kiện và tổ chức các hoạt động theo đúng tiến độ đề ra.

Ông Vương Văn Công, Chủ tịch UBND thị trấn Thất Khê cho biết: Ngày giải phóng Thất khê và chiến thắng biên giới Thu – Đông 1950 là niềm tự hào đối với người dân thị trấn Thất Khê nói riêng và huyện Tràng Định nói chung. Vì vậy, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, thời gian qua, chúng tôi đã tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày giải phóng Thất Khê và chiến thắng Biên giới Thu – Đông 1950 như: tổ chức đêm hội Trung thu tại các trường học, khu phố, cơ quan đơn vị trên địa bàn thị trấn; tổ chức lễ hội đền Trần (đền Gốc Sung) vào ngày 1/10 tức 17/8 âm lịch… Cùng đó, hiện nhiều tuyến phố trên địa bàn thị trấn cũng được trang hoàng đón ngày kỷ niệm, nổi bật là tuyến đường Phai Dài.

Trong ngày kỷ niệm giải phóng Thất Khê và chiến thắng biên giới Thu – Đông 1950 (10/10) sẽ diễn ra các hoạt động chính như: ôn lại lịch sử ngày giải phóng Thất Khê; tổ chức lễ hội tinh hoa ẩm thực vịt quay và ẩm thực Thất Khê; giao lưu dân ca, dân vũ.

Lễ hội quảng bá tinh hoa vịt quay và ẩm thực Thất Khê là một trong những hoạt động đặc sắc, nhận được sự chờ đón, hưởng ứng tích cực của đông đảo người dân. Hiện nay, các đơn vị, chủ cơ sở đã đăng ký các gian hàng để trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Thất Khê như vịt quay, lợn quay, bánh khảo, bánh phồng, khẩu sli, gạo bao thai, thạch đen, quế, hồi…

Bà Đoàn Bích Khê, khu 3, thị trấn Thất Khê cho biết: Năm nào cũng vậy, ngày 10/10, chúng tôi đều háo hức tham gia các sự kiện kỷ niệm ngày giải phóng. Được biết năm nay có nhiều hoạt động sôi nổi hấp dẫn, nhiều gian hàng tham gia giới thiệu sản phẩm ẩm thực do đó chúng tôi cũng mời bạn bè, họ hàng đến để cùng tham gia thưởng thức, trải nghiệm. Phấn khởi và vui mừng lắm khi mỗi năm thị trấn Thất Khê nói riêng và quê hương Tràng Định ngày một thay da đổi thịt, đời sống phát triển.

Cùng với các hoạt động kể trên, các cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn huyện cũng đã và đang tổ chức hàng loạt hoạt động tri ân người có công, gia đình chính sách, triển khai các phần việc ý nghĩa, thiết thực hướng về ngày kỷ niệm.

Ông Hoàng Anh Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tràng Định cho biết: Hằng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy luôn quan tâm, chỉ đạo tổ chức long trọng, ý nghĩa các ngày lễ, sự kiện, trong đó có hoạt động kỷ niệm Ngày giải phóng Thất Khê và chiến thắng Biên giới Thu Đông 1950. Năm nay, các cấp, ngành ở huyện tổ chức các hoạt động đa dạng, hấp dẫn để hướng đến ngày kỷ niệm. Các hoạt động đã và đang diễn ra, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân. Qua đây nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, quảng bá hình ảnh vùng đất và con người Thất Khê nói riêng, huyện Tràng Định nói chung đến với du khách, bạn bè, góp phần kết nối tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phát triển.

Những hoạt động trên đã và đang góp phần tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện chính trị trọng đại của huyện. Đồng thời, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để Nhân dân trên địa bàn thêm tự hào về truyền thống quê hương trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là những thành tựu trong công cuộc đổi mới, tự hào về các giá trị văn hoá đặc sắc của đất và người Tràng Định.

Trong ngày kỷ niệm giải phóng Thất Khê và chiến thắng biên giới Thu – Đông 1950 (10/10) sẽ diễn ra các hoạt động chính như: ôn lại lịch sử ngày giải phóng Thất Khê; tổ chức lễ hội tinh hoa ẩm thực vịt quay và ẩm thực Thất Khê; giao lưu dân ca, dân vũ.

Cùng với các hoạt động kể trên, các cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn huyện cũng đã và đang tổ chức hàng loạt các hoạt động tri ân người có công, gia đình chính sách, triển khai các phần việc ý nghĩa, thiết thực hướng về ngày kỷ niệm.

HOÀNG HIẾU - PHƯƠNG DUNG